Ái nữ quyền lực đứng sau lưng đại gia Lê Thanh Thản
02/03/2017 11:35:10
ANTT.VN – Khi nhắc đến chuỗi khách sạn Mường Thanh, người ta thường nghĩ đến ông chủ - “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản. Tuy nhiên, ít ai biết rằng người đứng sau thành công của thương hiệu này lại là một cô gái trẻ với tuổi đời vừa chạm ngưỡng 30.

Tin liên quan

Lê Thị Hoàng Yến sinh năm 1987, là con gái đầu của ông Lê Thanh Thản, cũng là người con duy nhất của vị đại gia này xuất hiện cạnh người cha tài ba trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng Hoàng Yến luôn không ngừng nỗ lực vươn lên bằng khả năng tự thân của mình.

Cô theo đuổi 7 năm tu nghiệp về ngành tài chính tiền tệ ở Đại học Birmingham (Anh Quốc) nhưng luôn không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm trong mỗi bước đi thật chắc trên thương trường. Cũng như cha, cô rất kín tiếng, thường không muốn nói về mình. Cô chỉ được biết đến khi về nước quyết định quay về nước giúp cha mình xây dựng sự nghiệp gia đình.

Chân dung nữ tướng "tuổi trẻ tài cao" của Tập đoàn Mường Thanh.

Với tài kinh doanh thiên bẩm và bản lĩnh cứng rắn vượt trội, ở tuổi 30, cô được cha và các cộng sự tin tưởng giao đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh. 

Trong những năm vừa qua, cô cũng là người quản lý chính, gánh vác trách nhiệm chèo lái “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam” thay cho người sáng lập là đại gia Lê Thanh Thản. Từ việc lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư đến thiết kế, xây dựng đến việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn… Hoàng Yến đều tham gia chỉ đạo. Mặc dù theo lời Hoàng Yến từng kể, cô đến với ngành kinh doanh khách sạn và du lịch một cách rất tình cờ, không hề có chủ đích.

Chuỗi khách sạn Mường Thanh tới nay đã phát triển với hệ thống hơn 50 khách sạn và dự án khách sạn được chia thành 4 phân khúc gồm  Luxury, Grand, Holiday và  Mường Thanh trải dài khắp đất nước. Cuối tháng 7/2016, Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh đã khai trương khách sạn 5 sao Mường Thanh Luxury Vientiane tại Thủ đô nước CHDCND Lào, góp phần đưa thương hiệu đậm bản sắc Việt này vươn xa ra thị trường quốc tế.

Nữ tướng của Tập đoàn Mường Thanh chia sẻ, sau Lào, nếu có cơ hội thuận lợi, Campuchia, Myanmar, Australia và Mỹ sẽ là những thị trường tiếp theo mà Mường Thanh cân nhắc lựa chọn khi mở rộng phạm vi hoạt động.

Góp phần trong sự lớn mạnh của thương hiệu khách sạn Mường Thanh, công đầu thuộc về Tổng giám đốc Hoàng Yến khi cô đã khéo léo kết hợp yếu tố quản trị hiện đại của nước ngoài với thực tế Việt Nam, để xây dựng một “đế chế” hệ thống quản lý khách sạn theo mô hình dọc, chéo, tức là mỗi khách sạn có bộ máy quản lý vận hành độc lập, trong khi tại văn phòng tập đoàn có giám đốc từng bộ phận như lễ tân, buồng phòng…, nhằm giám sát quản lý cả hệ thống theo tiêu chuẩn thống nhất.

Khi chia sẻ về bí quyết thành công của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Hoàng Yến cho hay, để có bộ máy tốt, Mường Thanh thực hiện chính sách “cầu hiền” đối với những người Việt đã có kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn quản lý khách sạn nước ngoài. Bởi vậy, nhiều nhân sự cấp cao đã về đầu quân cho Tập đoàn.

Bên cạnh đó, theo nữ CEO 8x, tiêu chí làm khách sạn của Mường Thanh là “lấy giá rẻ, nhưng dịch vụ tốt để cạnh tranh”. Cùng là 5 sao nhưng giá phòng khách sạn của Mường Thanh chỉ bằng một nửa khách sạn của Tây.

Ngoài khả năng trong lĩnh vực quản trị khách sạn, Lê Thị Hoàng Yến còn chứng minh được tầm nhìn bao quát của mình trong lĩnh vực đầu tư. Giữa năm 2015, Hoàng Yến đã nhận chuyển nhượng 168.900 cổ phiếu của CTCP Du lịch dầu khí phương Đông (PDC). Sau khi giao dịch được thực hiện, cổ phiếu của cô sẽ tăng từ 6,58% (tương đương 987.000 cổ phiếu) lên hơn 7,7% (tương đương 1.155.900 cổ phiếu).

Được biết, ông Lê Thanh Thản lúc bấy giờ đang nắm giữ 3 triệu cổ phiếu PDC. Ông Đỗ Trung Kiên - chồng của Hoàng Yến cũng đã nhận chuyển nhượng 2,85 triệu cổ phiếu PDC. Vì vậy, gia đình “đại gia điếu cày” đang nắm giữ tổng cộng hơn 7 triệu cổ phiếu PDC, tương ứng tỷ lệ sở hữu 46,71% tổng số cổ phần của công ty này.

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ chứng minh rằng cô gái trẻ Hoàng Yến hoàn toàn xứng đáng với vị trí kế thừa tập đoàn Mường Thanh của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản.

Khải Trung (th)
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến