Dòng sự kiện:
Công an bắn đạn cao su vào chủ tịch xã từng mang án tích
10/11/2017 14:38:24
Ông Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng Công xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) – người liên quan đến việc dùng súng bắn đạn cao su vào chủ tịch xã này từng mang án gây rối trật tự công cộng.

Qua xác minh, theo Bản án số 43 ngày 20/10/1998, TAND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã mở phiên tòa xét xử công khai sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu (SN 1974), trú quán xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Ông Nguyễn Ngọc Thấu làm việc tại trụ sở UBND xã.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu khai nhận, chiều 12/9/1998, tại hội trường UBND xã Nghi Quang có tổ chức một cuộc họp. Chừng 15h cùng ngày, sau khi uống rượu say, Thấu có đến trụ sở xã và xông vào cuộc họp; chửi lãnh đạo xã và ném chai lọ khiến cuộc họp phải dừng lại. Lực lượng an ninh sau đó có mặt can ngăn không cho Thấu tiếp tục gây rối.

Tuy nhiên, Thấu đã chống trả lại. Dù đã bị lực lượng an ninh bắt giữ đưa về nhà nhưng đến 16h cùng ngày, ông này lại tiếp tục đến xã gây rối, la hét làm cho cuộc họp phải tạm hoãn. Công an xã Nghi Quang đã bắt giữ Thấu và giao cho Công an huyện Nghi Lộc xử lý.

Với tội danh trên, TAND huyện Nghi Lộc tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thấu 12 tháng tù về “Tội gây rối trật tự công cộng”, cho hưởng án treo.

Ngày 10/11, trao đổi với PV, ông Trần Xuân Quang, Phó trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc khẳng định: “Trên địa bàn xã Nghi Quang chỉ có duy nhất 1 người tên là Nguyễn Ngọc Thấu. Trưởng Công an xã Nghi Quang, Nguyễn Ngọc Thấu (SN 1974), ở xóm 2 là con bà Nguyễn Thị Thế, có vợ là Phạm Thị Chín”.

Những thông tin trên về ông Thấu cũng hoàn toàn trùng khớp với nhân thân của bị can Nguyễn Ngọc Thấu ghi trong bản án trên.

Phòng làm việc của ông Nguyễn Ngọc Thấu ngày 10/11, cửa đóng then cài.

Trao đổi thêm về vấn đề này, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho hay, về thông tin Nguyễn Ngọc Thấu từng mang án tích, công an sẽ điều tra, xác minh và trả lời sau.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc trưởng công an bắn chủ tịch xã Nghi Quang.

Như ANTT đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 9/11, ông Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng Công an xã Nghi Quang đến trụ sở UBND xã trong tình trạng có hơi men trong người, lớn tiếng, gây ồn ào. Thấy vậy, ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã ra can ngăn thì bị ông Thấu sử dụng súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ công an xã) bắn vào người.

Ngay sau đó, ông Thanh được cán bộ UBND xã đưa đến bệnh viện cấp cứu, hiện sức khoẻ ổn định.

Hiện Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến