Dòng sự kiện:
Công an điều tra vụ nghi vỡ nợ gần 28 tỷ đồng ở Kon Tum
06/04/2023 08:43:31
Đôi vợ chồng ở Kon Tum bị tố chiếm đoạt gần 28 tỷ đồng của 13 hộ dân. Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đang vào cuộc xác minh.

Ngày 5/4, Bí thư Huyện ủy Đăk Tô (Kon Tum) - ông A Hơn cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đang xác minh, điều tra đôi vợ chồng là ông Đinh Ngọc Long và bà Trần Thị Hiền (trú thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô) bị 13 người dân tố giác chiếm đoạt 27,8 tỷ đồng.

Căn nhà nơi ông Long, bà Hiền cư trú

Trước đó, nhận đơn khởi kiện của 13 hộ dân, Tòa án nhân dân huyện Đăk Tô báo cáo Thường trực Huyện ủy Đăk Tô nhận định: “Sự việc của ông Đinh Ngọc Long và vợ Trần Thị Hiền có dấu hiệu của tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tòa án đang xem xét, chuyển cơ quan CSĐT giải quyết. Đây là vụ việc phức tạp, dư luận quan tâm ở huyện này”.

Theo đó, trước và sau Tết Nguyên đán, vợ chồng ông Long vay mượn 27,8 tỷ đồng của nhiều người dân trong huyện rồi tuyên bố vỡ nợ.

Như bà T.T.L cho ông Long vay với số tiền 7,7 tỷ đồng. Bà N.T. K, 2 lần đưa cho ông Long mượn tổng số tiền 4 tỷ đồng. Ông H.M.H cho vợ chồng ông L. vay mượn số tiền 2,2 tỷ đồng tích góp của gia đình. Bà T.T.Q.C đưa số tiền 2,3 tỷ đồng cho vợ chồng ông Long để hưởng lãi suất.

Tất cả những người cho vay đều trú cùng thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô.

Tổng cộng, có 13 người đâm đơn khởi kiện vợ chồng ông Long chiếm đoạt tài sản của họ. Trong đó, có 1 người cho vay 500 triệu đồng rút đơn khởi kiện vì thỏa thuận với gia đình ông Long do gán đất trừ nợ.

Rất nhiều người cho biết, trước khi cho mượn tiền, vợ chồng ông Long luôn trả đúng hẹn, lãi suất sòng phẳng. Từ đó, nhiều người đem tài sản tích cóp, đi vay mượn tiền từ ngân hàng và những người khác cho vợ chồng ông này vay để hưởng lãi suất chênh lệch.

Trong diễn biến liên quan, xác minh của Tòa án nhân dân huyện Đăk Tô, vợ chồng ông Long, bà Hiền có 6 lô đất ở trung tâm huyện.

Trong đó, 2 lô đất hiện tại đang bị tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời phong tỏa tài sản. Hai lô đất khác, đã được vợ chồng này thế chấp ở một ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam thuộc Phòng giao dịch Đăk Tô.

Hai lô đất còn lại, vợ chồng ông Long đã chuyển nhượng cho vợ chồng người em ruột của ông L. vào ngày 14/2.

Đây là vụ việc mà Tòa án huyện Đăk Tô xác định có dấu hiệu về tội Lạm dụng chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Thanh Vũ

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến