Dòng sự kiện:
Công an Hà Tĩnh sẵn sàng ứng phó với thiên tai, bão lũ
06/10/2021 06:00:04
Hà Tĩnh là địa phương hàng năm hứng chịu nhiều cơn bão, lũ, đe doạ trực tiếp tới tính mạng và tài sản của người dân. Để hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra, Công an Hà Tĩnh đã chủ động ứng phó trước mọi tình huống

Mùa mưa bão năm 2021 đang đến gần, đặc biệt khi dịch COVID-19 còn có những diễn biến khó lường. Để hạn chế những thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống lụt bão, phản ứng nhanh trước mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn.

Công an tỉnh triển khai kiểm tra chất lượng các phương tiện thuỷ phục vụ phòng chống bão, lũ (Ảnh: CAHT)

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ An ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, Công an Hà Tĩnh luôn xác định, việc tham gia công tác phòng, chống lụt bão là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Theo đó, hằng năm Đảng ủy Công an tỉnh luôn có Kế hoạch chỉ đạo Công an các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn chú trọng làm tốt công tác phòng, chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn sát với tình hình thực tế.

Hiện nay, Công an tỉnh đã trang bị thêm 55 tàu thuyền các loại, 2 xuồng máy công suất lớn, 450 áo phao, 450 phao cứu sinh, 100 nhà bạt, 150 giường xếp, 4 tháp đèn chiếu xa cơ động, 130 máy phát điện cho các đơn vị Công an cấp huyện, thành phố, thị xã, lực lượng CSGT đường thuỷ… để triển khai nhiệm vụ khi cần thiết.

Hiện tại, lực lượng Công an các đơn vị đang tăng cường bám nắm địa bàn, tiến hành điều tra cơ bản, rà soát các vị trí xung yếu, dễ xảy ra tình trạng lũ quét, sạt lở đất, khu vực thường xuyên bị ngập sâu để phối hợp với chính quyền địa phương có phương án di dời dân, cắm các biển cảnh báo vùng nguy hiểm đảm bảo an toàn cho người dân khi mùa mưa bão đang đến gần.

Lực lượng Hậu cần Công an tỉnh kiểm tra trang thiết vị phục vụ công tác phòng chống bão, lũ. (Ảnh: CAHT)

Đồng thời, tại các đơn vị trong Công an tỉnh luôn sẵn sàng cơ động về lực lượng thực hiện nhiệm vụ. Cùng với chuẩn bị nguồn lực theo phương châm “4 tại chỗ”, để tạo thế chủ động trong ứng phó với lụt bão.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh còn tập trung làm tốt công tác tập huấn, nâng cao kỹ năng vận hành các phương tiện đường thuỷ và các kỹ năng cứu hộ, cứu nạn cần thiết cho cán bộ chiến sỹ trong đơn vị. Qua đó, góp phần giúp lực lượng phản ứng nhanh hơn trong mọi tình huống, nhận và hoàn thành tốt nhiệm mọi vụ được giao, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do bão, lũ có thể gây ra.

Ngoài ra, Công an tỉnh cũng quán triệt việc điều động lực lượng, phương tiện ứng phó, khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra phải được tiến hành song song với công tác phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời phải đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho cán bộ chiến sỹ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ và người dân trên địa bàn.

Công an Hà Tĩnh triển khai tập huấn kỹ năng vận hành các loại phương tiện đường thuỷ cho cán bộ, chiến sỹ (Ảnh: CAHT)

Huyện Cẩm Xuyên là một trong những địa phương hàng năm thường phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng của bão lũ gây ra, đe doạ trực tiếp tới tính mạng và tài sản của nhân dân mỗi khi Hồ Kẻ Gỗ tiến hành xả tràn.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị triển khai công tác phòng chống bão lũ, hỗ trợ nhân dân ứng phó, khắc phục hậu quả khi có bão lũ xảy ra, Trung tá Phạm Văn Quý, Đội trưởng đội CSGT, Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Hàng năm, trước mùa mưa lũ đơn vị thường chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, xây dựng các tình huống và nhanh chóng triển khai vào thực tế đạt hiệu quả cao, giúp giảm nhẹ thiệt hại".

Công an huyện Cẩm Xuyên chuẩn bị áo phao hỗ trợ nhân dân khi xảy ra bão, lũ (Ảnh: CAHT)

Lực lượng CSGT Hà Tĩnh kịp thời hỗ trợ người dân mùa lũ 2020 (Ảnh tư liệu)

Từ những hậu quả nghiêm trọng mà thiên tai, bão lũ đã gây ra cho nhân dân trên địa bàn trong thời gian qua, Công an Hà Tĩnh xác định phương châm “Tích cực, chủ động, kịp thời, hiệu quả”, “phòng là chính”, phát huy tối đã nguồn lực “4 tại chỗ”.

Ngay từ những ngày đầu năm 2021, các đơn vị trong công an tỉnh Hà Tĩnh đã tham mưu cho cấp uỷ chính quyền trong việc xây dựng các kế hoạch triển khai phối hợp giữa các lực lượng trong tiến hành công tác phòng chống bão lũ trên địa bàn, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng, chống lụt, bão, góp phần hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, tài sản của Nhà nước và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến