Dòng sự kiện:
Công an quận 12 triệt phá băng nhóm gây ám ảnh cho nhiều quý ông
13/04/2022 10:40:28
Nhiều quý ông có hơi men lưu thông trên đường ở quận 12 (TP HCM) và nhiều địa bàn khác là mục tiêu tiếp cận của băng tội phạm lộng hành này.

Ngày 12/4, Công an quận 12 (TP HCM) cho biết đã bắt tạm giam Giầu Bá Hưng (28 tuổi), Nguyễn Anh Duy (28 tuổi), Nguyễn Văn Cường (35 tuổi), Nguyễn Văn Linh (29 tuổi) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Ngoài ra, công an cho gia đình bảo lãnh với Lý Trung Hiếu và Lý Văn Tố (cùng 26 tuổi) chờ kết quả rà soát của công an Phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân để xử lý sau.

Đây là băng nhóm thanh niên giả làm phụ nữ để dàn cảnh, trộm cắp tài sản của những người đàn ông say xỉn đi đường vừa bị Công an quận 12 triệt phá.

Băng nhóm gây ám ảnh cho nhiều người vừa bị bắt

Trước đó, khuya 13/3, anh N.T.T. (22 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) chạy xe máy trên đường Trường Chinh. Khi xe qua khu vực phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP HCM) thì dừng lại.

Một người phụ nữ tiếp cận, áp sát vào người anh T. hỏi “có đi khách không” đồng thời dùng tay sờ soạng. Kế đó, người này rút chìa khóa xe của anh T rồi vứt ra xa, bỏ đi. Anh T. tới nhặt chìa khóa và kiểm tra thì phát hiện mất iPhone 7 Plus.

Đến tối 14/3, một người đàn ông 49 tuổi khi điều khiển xe máy dừng ở gần ở địa điểm này cũng bị một phụ nữ dùng thủ đoạn tương tự trộm đi số tiền 15 triệu đồng và một điện thoại.

Ngoài quận 12, nhóm này còn ra tay ở nhiều địa bàn quận, huyện khác. Nhiều nạn nhân trình báo nên Công an quận 12 đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Đến khuya 20/3, Tổ tuần tra thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 12 phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu xe Exciter trên đường Quốc lộ 22, phường Trung Mỹ Tây chở theo người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại. Người điều khiển xe là Hưng, còn ngồi sau là Duy. Qua kiểm tra, công an phát hiện trên người Hưng có ba điện thoại di động đã tháo sim nên mời làm việc.

Đây là hai mắt xích quan trọng trong đường dây chuyên dàn cảnh, trộm cắp tài sản của người say ở các địa bàn quận 12, Gò Vấp, quận 10, Tân Bình, quận 11…

Tại công an, Hưng khai do cần tiền tiêu xài nên rủ Duy giả làm phụ nữ đi dọc các tuyến đường vào đêm tối để dàn cảnh trộm tài sản. Theo đó, khi phát hiện “con mồi” Hưng sẽ dừng xe cách nạn nhân chừng năm mét. Duy sẽ vờ đi tới dàn cảnh, lấy tài sản như ví tiền, điện thoại. Rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Đấu tranh với Hưng và Duy, nhóm này khai tối 20/3 đã thực hiện được 3 vụ trộm tại quận 12, quận Gò Vấp và quận 10. Trong đó, nạn nhân có người mới 19 tuổi. Từ lời khai này, Công an quận 12 đã mời những kẻ còn lại lên làm việc.

Đáng chú ý, khuya 13/3, nhóm này lượn lờ trên đường Trường Chinh (quận 12) thì phát hiện nam thanh niên 22 tuổi, say xỉn, dừng ở lề đường nên tiếp cận. Cường sau đó lấy điện thoại iPhone của nam thanh niên rồi rút chìa khóa xe nạn nhân vứt ra xa. Cả hai sau đó chạy về, mở điện thoại vào ví Momo của nạn nhân rút đi số tiền 16 triệu đồng.

Công an quận 12 nghi ngờ nhóm này còn gây ra nhiều vụ khác với thủ đoạn tương tự nên phát thông báo ai là nạn nhân hãy đến Công an quận 12, TP HCM để trình báo, phục vụ điều tra.

Tác giả: Phạm Dũng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : lua dao , giả gái
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến