Dòng sự kiện:
Hàng loạt đại gia ở TP.HCM sập bẫy 'nữ quái'
07/04/2022 08:19:39
Bà Phùng Thị Nghệ bị cáo buộc là lừa đảo nhiều người với số tiền hàng trăm tỷ đồng bằng chiêu thức kêu gọi cổ đông, cùng góp vốn thành lập ngân hàng.

Ngày 6/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bà Phùng Thị Nghệ (37 tuổi, ngụ quận 7) - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát, về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Bị can Phùng Thị Nghệ. Ảnh: Công an TP.HCM

Trước đó, Công an TP.HCM nhận đơn tố cáo của bà Trương Bạch Tuyết, Nguyễn Nhật Linh và một số cá nhân khác cùng tố cáo bà Phùng Thị Nghệ đã có hành vi gian dối chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, những người này tố rằng, bà Nghệ nói rằng chuẩn bị thành lập một ngân hàng và huy động những người quen biết cùng hùn vốn, là cổ đông.

Những cá nhân trên tố cáo bà Nghệ đã chiếm đoạt của họ 650 tỷ đồng.

Căn cứ vào kết quả xác minh ban đầu, cuối tháng 7/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và cuối tháng 1/2022 thì có quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án, về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Và đến nay, đã khởi tố, bắt tạm giam bà Phùng Thị Nghệ để mở rộng điều tra.

Cơ quan điều tra xác định, bà Phùng Thị Nghệ đã đưa ra thông tin gian dối về việc thành lập ngân hàng và kêu gọi các cá nhân hùn vốn tham gia, cam kết cho đứng tên cổ đông. Mục đích của bà Nghệ là chiếm đoạt tiền của các cá nhân trên.

Sau khi lấy tiền của các đại gia hùn vốn thì bà Nghệ… biến mất, không ai liên lạc được nên họ đã tố cáo đến cơ quan công an.

Những nạn nhân còn nêu rõ, ban đầu bà Nghệ có chiêu thức tạo lòng tin rất tinh vi. Cụ thể là bà Nghệ kêu gọi họ hùn vốn để kinh doanh xăng dầu, thu đổi ngoại tệ. Những lần đó, bà Nghệ có chi trả lợi nhuận…

Ngoài ra, bà Nghệ còn giới thiệu cho các đại gia về cơ ngơi nhà cửa, trụ sở công ty sang trọng tại khu nhà giàu quận 7 và khoe cuộc sống sang chảnh, nhiều siêu xe… Do đó, khi bà Nghệ tung thông tin chuẩn bị thành lập ngân hàng thì nhiều đại gia đã không nghi ngờ, góp tiền và sập bẫy.

Cơ quan CSĐT Công an đề nghị ai là nạn nhân của bà Phùng Thị Nghệ thì sớm đến trình báo để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả: Linh An

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : lua dao , nữ quái
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến