Công an, quân đội sẽ thẩm định các dự án ‘nhạy cảm’
12/01/2016 09:55:13
Các dự án ở khu vực nhạy cảm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia sẽ được thành phố xem xét kỹ lưỡng. Quân đội và cả công an cũng được huy động để phối hợp thẩm định.

Tin liên quan

UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành quyết định về quy chế phối hợp thẩm định các dự án phát triển đô thị trên địa bàn thành phố, áp dụng đối với các dự án thuộc khu vực nhạy cảm liên quan đến quốc phòng, an ninh quốc gia.

Cụ thể, thành phố sẽ lập một Tổ công tác gồm các thành viên thuộc sở ngành liên quan. Bộ chỉ huy quân sự, công an thành phố cũng sẽ tham gia. Chủ trì tổ công tác đặc biệt này là Sở Xây dựng.

Công trình khách sạn 5 sao JW Marriott của nhà thầu Trung Quốc nằm đối diện khu vực sân bay Nước Mặn.

Thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, tổ công tác nói trên có nhiệm vụ thẩm định tính chất dự án đầu tư, thành phần nhà đầu tư, năng lực đầu tư. Đồng thời, tổ sẽ kiểm tra những tác động của dự án đến vấn đề an ninh, quốc phòng; kiểm tra thực địa; lấy ý kiến các cơ quan có liên quan; và tổ chức họp phản biện nếu cần thiết.

Những ý kiến đánh giá, phân tích sẽ được tổng hợp báo cáo về UBND thành phố. Tổ công tác cũng chịu trách nhiệm tham mưu thành phố có văn bản kiến nghị với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Quân khu 5... để quyết định những vấn đề vượt thẩm quyền thành phố.

Thời gian qua, dư luận tại Đà Nẵng rất quan tâm đến việc thành phố cấp phép nhiều dự án ở gần những khu vực nhạy cảm. Hiện tượng mua đất đai ở vệt sát sân bay quân sự Nước Mặn theo kiểu thu gom cũng làm nổi lên những nghi ngại. Nhất là khi có thông tin người Trung Quốc núp bóng người Việt mua đất hàng loạt.

Hiện tại, nhiều dự án bất động sản lớn ven biển Đà Nẵng là của các công ty có sự tham gia của người Trung Quốc. Có thể kể đến khách sạn Crow Plaza và JW Marriott của công ty Sliver Shores ở quận Ngũ Hành Sơn là ví dụ điển hình. Nhiều khách sạn tại Ngũ Hành Sơn có biển quảng cáo gồm cả chữ Tàu. Rất đông du khách Trung Quốc thường tập trung ở khu vực này.

Năm 2015, khoảng 129 ngàn lượt khách nước ngoài tới Đà Nẵng thì xấp xỉ 65 ngàn lượt người Trung Quốc. Riêng khu nghỉ dưỡng Silver Shores khai thác đường bay trực tiếp từ các địa phương của Trung Quốc về Đà Nẵng hàng tuần, đã khai thác 57 chuyến bay trong năm.

Trao đổi với VietNamNet, ông Từ Văn Sử, PGĐ Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng cho hay, hiện có khoảng 3.000 người Trung Quốc đi, đến Đà Nẵng mỗi ngày qua đường hàng không (10 chuyến bay/ngày). Mới đây nhất, đơn vị vừa phát hiện một khách Trung Quốc dùng hộ chiếu giả để lên máy bay.

Theo Vietnamnet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến