Dòng sự kiện:
Công an vào cuộc vụ người dân dàn trận chặn xe quá tải
17/11/2021 19:27:53
Công an đã vào cuộc xử lý và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo tải trọng phương tiện, không gây ô nhiễm môi trường.

Những ngày qua, người dân sống dọc tỉnh lộ 523 tại xã Hà Tiến, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã hò nhau chặn đường không cho xe chở đất đi qua. Nguyên nhân xuất phát từ việc những xe tải chở phục vụ mỏ đất ra vào ngày đêm, khiến con đường xuống cấp, bụi bặm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

“Xe tải cỡ lớn chạy rầm rầm ngày đêm, mỗi ngày hàng trăm lượt, ngày nắng thì bụi bặm, mà mưa xuống thì lầy lội, bẩn không chịu được. Cực chẳng đã, chúng tôi mới phải ngăn không cho xe qua lại”, một người dân thôn Yên Phú, xã Hà Tiến nói.

Lực lượng công an yêu cầu doanh nghiệp thực hiện đúng quy định

Quá bức xúc, từ ngày 13 đến ngày 15/11, nhiều người dân đã mang các đồ vật như: thùng phuy, gạch đá, cây gỗ, lốp xe... ra chặn giữa đường, không cho đoàn xe tải lưu thông.

Ngay sau vụ việc, Công an huyện Hà Trung đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về quá tải trọng ngay tại chân mỏ, yêu cầu doanh nghiệp khai thác mỏ thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo tải trọng phương tiện, không gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân thu dọn đồ đạc, cho xe lưu thông.

Hiện, Công an đã yêu cầu đại diện Công ty cổ phần GT Phúc Đức tạm dừng xe chở đất vận hành trên tuyến đường tỉnh lộ 523 đoạn qua xã Hà Tiến và tiến hành phun nước. Sau khi có biên bản làm việc với cơ quan chức năng, khắc phục thực trạng người dân phản ánh nói trên, phương tiện mới được hoạt động trở lại.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến