Dòng sự kiện:
Công bố Quy tắc xây dựng và quản lý Bộ chỉ số VNX-Index phiên bản mới
20/01/2019 21:04:02
Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa công bố Quyết định liên tịch về việc ban hành Quy tắc xây dựng và quản lý bộ chỉ số VNX-Index phiên bản 1.2.

Theo đó, bộ chỉ số VNX-Index là những chỉ số giá thể hiện biến động giá cổ phiếu của các công ty niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đáp ứng tư cách và điều kiện sàng lọc tham gia vào các chỉ số nhằm cung cấp thông tin cho nhà đầu tư đầy đủ và toàn diện về thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bộ chỉ số VNX-Index gồm Chỉ số VNX Allshare và Chỉ số VNX 50. Cụ thể, VNX Allshare là chỉ số bao gồm tất cả các cổ phiếu niêm yết trên cả hai sàn HOSE và HNX đáp ứng các điều kiện về tư cách của cổ phiếu có đủ điều kiện tham gia vào rổ chỉ số hay không; tỷ lệ free-float và tỷ suất quay vòng của cổ phiếu.

Chỉ số VNX50 là chỉ số được xây dựng từ rổ cổ phiếu thành phần của VNX Allshare gồm 50 công ty có giá trị vốn hóa và giá trị giao dịch hàng đầu đáp ứng các điều kiện là cổ phiếu thuộc tập hợp 85% giá trị giao dịch tích lũy trong danh mục cổ phiếu xem xét; các cổ phiếu đứng ở vị trí từ 1đến 30; các cổ phiếu từ 31-60 sẽ ưu tiên các cổ phiếu đã có trong danh mục cổ phiếu thành phần của rổ VNX 50 của kỳ trước, sau đó mới xét đến cổ phiếu mới.

Việc xây dựng và quản lý Quy tắc chỉ số sẽ do HOSE và HNX phối hợp thực hiện, trong đó HOSE trực tiếp thực hiện tính toán về vận hành bộ chỉ số VNX-lndex.

Trong trường hợp phát sinh các sự kiện chưa đề cập trong Quy tắc chỉ số, HOSE và HNX có thể sử dụng các biện pháp điều chỉnh phù hợp nhằm đảm bảo lợi ích cao nhất của nhà đầu tư và thị trường.

Trường hợp nếu có sai sót, bộ chỉ số sẽ được tính lại và thông báo đến người sử dụng bộ chỉ số trong thời gian sớm nhất.

Quyết định này thay thế Quyết định số 01/QDLT-SGDHCM-SGDHN ngày 30/5/2017 về việc ban hành Quy tắc xây dựng và quản lý Bộ chỉ VNX-Index.

Theo báo Hải Quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến