Dòng sự kiện:
Công bố quyết định kỷ luật đối với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa
06/01/2018 06:29:29
Trong chuyến công tác tại Thanh Hóa, đoàn công tác của trung ương đã công bố quyết định kỉ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn và ông Đào Vũ Việt, những cán bộ 'nâng đỡ không trong sáng' bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Ngày 5/1, thừa ủy quyền của Ban bí thư và theo sự phân công của Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng, đoàn công tác của Trung ương đã có mặt tại UBND tỉnh Thanh Hóa để công bố quyết định kỉ luật đối với các cán bộ lãnh đạo sở Xây dựng tỉnh này vì những sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ, bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

2 lãnh đạo nhận quyết định kỉ luật của trung ương liên quan đến bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh tại sở Xây dựng Thanh Hóa.

Theo đó, tại buổi làm việc, đoàn công tác đã công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc thi hành kỉ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng.

Đồng thời, đoàn cũng công bố quyết định của Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng về việc kỉ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Đào Vũ Việt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc tại Thanh Hóa, đoàn công tác của Trung ương cũng yêu cầu Ban Thường vụ tỉnh ủy Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo Đảng Đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự Đảng HĐND tỉnh và các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định của Đảng, Pháp luật Nhà nước trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ thời gian công bố quyết định kỉ luật Đảng.

Trước đó, ngày 17/12/2017, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau khi xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương tại Tờ trình số 87-TTr/UBKTTW, ngày 16/12/2017 về việc đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn, Ban Bí thư kết luận, trong thời gian 2010 – 2015, ông Ngô Văn Tuấn đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ.

Ngoài ông Tuấn, ông Đào Vũ Việt cũng có trách nhiệm liên quan trong việc “nâng đỡ không trong sáng” đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh. 

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến