Dòng sự kiện:
Công đảng Anh để ngỏ khả năng ủng hộ đề xuất bầu cử sớm
27/10/2019 22:45:45
Một người phát ngôn của Công đảng nhấn mạnh, đảng này sẽ ủng hộ bầu cử sớm nếu Liên minh châu Âu chấp thuận gia hạn Brexit đến cuối tháng 1 năm sau.

Công đảng đối lập tại Anh ngày 27/10 cho biết đang chờ đợi quyết định của Liên minh châu Âu có gia hạn Brexit hay không để xác định lập trường liên quan tới đề xuất của Thủ tướng Boris Johnson tiến hành tổng tuyển cử trước thời hạn.

Người phát ngôn Công đảng Anh Jon Ashworth. Ảnh: Communitiy Practitioner

Trả lời phỏng vấn Sky News, ông Jon Ashworth, một người phát ngôn của Công đảng nhấn mạnh, đảng này sẽ ủng hộ bầu cử sớm nếu Liên minh châu Âu chấp thuận gia hạn Brexit đến cuối tháng 1/2020. Theo ông, tất nhiên đảng đối lập muốn một cuộc tổng tuyển cử, song cũng muốn nhận được sự “đảm bảo tuyệt đối” rằng, Thủ tướng Boris Johnson sẽ không lợi dụng tổng tuyển cử hay chiến dịch tranh cử để đưa Anh rời Liên minh châu Âu theo một cách tồi tệ nhất là không có thỏa thuận.

Thủ tướng Boris Johnson đã đề nghị tổ chức tổng tuyển cử sớm vào ngày 12/12 với hy vọng cuộc bầu cử này sẽ mang lại cho ông thế đa số để thông qua thỏa thuận Brexit mà ông đạt được với lãnh đạo Liên minh châu Âu hồi tuần trước. Tuy nhiên, ông Johnson sẽ cần sự ủng hộ của 2/3 số nghị sỹ Quốc hội Anh để đề xuất bầu cử sớm được thông qua.

Trong lúc này, các nước Liên minh châu Âu vẫn đang tiếp tục thảo luận về thời gian trì hoãn Brexit sau khi thống nhất trên nguyên tắc tiến trình Brexit phải được lùi lại thay cho kế hoạch vào ngày 31/10.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến