Công đoàn HABECO nhiệm kỳ 2015 – 2018: Đoàn kết – Đổi mới – Dân chủ - Thiết thực
25/04/2015 09:23:25
Trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1/5 và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XII, ngày 22 - 23/4/2015, Công đoàn Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ III - nhiệm kỳ 2015 – 2018.

Tin liên quan

Đại hội vinh dự có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam, lãnh đạo các Công đoàn tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ Công Thương, Liên đoàn Lao động một số tỉnh, thành phố, các đồng chí lãnh đạo HABECO, cán bộ lãnh đạo các đơn vị thành viên, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn HABECO, các đồng chí nguyên Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn HABECO, các vị khách quý, gần 200 đại biểu công đoàn trong toàn Tổng công ty cùng một số cơ quan báo chí truyền thông.

Khai mạc Đại hội, ông Vương Toàn – Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn HABECO khóa II nhấn mạnh: “Đại hội Công đoàn Tổng Công ty CP Bia- Rượu- NGK Hà Nội khoá III diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế đất nước tiếp tục có nhiều đổi mới, hội nhập sâu, cạnh tranh gay gắt giữa các Ngành sản xuất bia, rượu, nước giải khát trong và ngoài nước một cách quyết liệt. Hoạt động của tổ chức Công đoàn trong nền kinh tế hội nhập, trong doanh nghiệp cổ phần đa sở hữu, theo hướng phát triển  sẽ có nhiều phát sinh, thách thức gay gắt. Do đó, mục tiêu của Đại hội lần thứ III là nâng cao chất lượng đội ngũ CNVC lao động và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, vì sự  phát triển và tăng trưởng của HABECO, vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động trong Tổng công ty”.

ong-ly-quoc-hung

Ông Lý Quốc Hùng – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

cong-doan-habeco-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi

Công đoàn HABECO vinh dự đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhì.

toan-canh-dai-hoi

Toàn cảnh Đại hội.

Sau 2 ngày Đại hội, Ban chấp hành mới của Công đoàn HABECO khóa III nhiệm kỳ 2015 – 2018 đã ra mắt 25 ủy viên, với phương châm hoạt động: “Đoàn kết – Đổi mới – Dân chủ - Thiết Thực”. Trong đó, Ban thường vụ gồm một Chủ tịch, 2 Phó chủ tịch và 4 ủy viên. Đây là đội ngũ có tính kế thừa, đảm bảo tiêu chuẩn đề cử theo quy định, đủ năng lực, uy tín đã được các đại biểu tín nhiệm cao. 

Ông Phạm Việt Dũng - Chủ tịch Công đoàn HABECO nhiệm kỳ 2015 – 2018 (Khóa III) cho biết: “Từ những thuận lợi khó khăn và định hướng quy hoạch phát triển của Ngành, nhiệm vụ tổng quát của phong trào CNVC-LĐ và họat động công đoàn Tổng Công ty nhiệm kỳ mới sẽ tập trung vào: Đẩy mạnh sản xuất, giữ vững chất lượng, phát triển thương hiệu, nâng cao hiệu quả sản xuất, ổn định việc làm, an toàn lao động, tăng thu nhập cho người lao động, xây dựng đội ngũ cán bộ CNLĐ và tổ chức Công đoàn vững mạnh. Với nhiệm vụ đó, Công đoàn HABECO sẽ thực hiện các mục tiêu như: Vận động cán bộ công nhân viên chức lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua góp phần thực hiện độ tăng trưởng bình quân hàng năm của Tổng Công ty trên 14%; Hàng năm có 96%  đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động, 100% các doanh nghiệp ký Thoả ước lao động tập thể, 100% công nhân lao động được ký hợp đồng lao động và hưởng chế độ Bảo hiểm Nhà nước quy định…”.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Lý Quốc Hùng – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam góp ý: “Tôi hoàn toàn đồng ý với mục tiêu, nhiệm vụ tổng quát cũng như những giải pháp mà Ban chấp hành khóa III đã đề ra. Để thực hiện tốt những mục tiêu, nhiệm vụ đó, thì mỗi đoàn viên công đoàn Tổng công ty, Công đoàn HABECO phải có nhiều nỗ lực hơn nữa, nắm chắc được những thời cơ, thách thức, bám sát những nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội đề ra. Đó là tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn các cấp, hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm địa bàn hoạt động chủ yếu, lấy đoàn viên CNVC-LĐ làm đối tượng vận động, đẩy mạnh hoạt động công đoàn vào việc tổ chức thực hiện các chức năng đại diện, bảo vệ quyện lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, xây dựng quan hệ lao động ổn định, hài hòa, tiến bộ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội”.                           

Bài và ảnh: Hà Nam (vba.com.vn)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến