Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Công trình không phép của Khách sạn Ngân Hà mất an toàn ra sao?
17/05/2021 08:05:14
Gần đây, người dân TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) rất bức xúc bởi công trình của Khách sạn Ngân Hà cải tạo nâng tầng... để vật liệu xây dựng lấn vỉa hè, thi công không có biển báo công trình và hàng rào che chắn.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, PV đã có mặt tại công trình tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh để ghi nhận sự việc. Tại đây, có 1 tòa nhà đang được chủ đầu tư cho tiến hành thi công cải tạo, cơi nới xây thêm tầng.

Công trình được chủ đầu tư cho tiến hành xây thêm tầng, không biển báo...

Quan sát phía ngoài cho thấy, cấu kiện thép có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Bên cạnh đó, dù công trình đang được tiến hành thi công nhưng không hề có hàng rào che chắn cũng như không có biển báo công trình. Phía bên trong có một số người thợ đang làm việc.

Người dân địa phương cho rằng cấu kiện thép lấn chiếm vỉa hè

Theo tìm hiểu, tòa nhà đang được chủ đầu tư tiến hành tổ chức thi công nâng tầng này trước đây vốn là một cơ sở massge mang tên "5 nhất Hà Tĩnh Massage" nằm trong khuôn viên của "tổ hợp" Khách sạn Ngân Hà do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Ngân Hà làm chủ đầu tư.

Không có hàng rào che chắn công trình

Ngoài những bất cập nêu trên, có tài liệu khẳng định công trình này đang được triển khai thi công nhưng không có giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, thời điểm PV có mặt tại công trình, các hoạt động xây dựng ở đây vẫn diễn ra bình thường mà chưa có sự vào cuộc của cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh.

Ô tô đỗ tràn xuống lòng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh khiến người dân bức xúc

Bên cạnh đó, người dân địa phương cũng cho biết, vào những thời điểm khách sạn này tổ chức sự kiện, lượng phương tiện tập trung về đây rất nhiều, đỗ chiếm vỉa hè, thậm chí đỗ ngay giữa lòng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Sự việc này diễn ra nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm. 

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Ngân Hà có địa chỉ tại số 158, đường Trần Phú, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Người đại diện pháp luật/Giám đốc công ty là ông Nguyễn Trường Sinh, kế toán trưởng là bà Trần Thị Hảo.

Doanh nghiệp này hoạt động từ năm 2004, có đăng ký hơn 20 ngành nghề kinh doanh khác nhau. Trong đó chọn ngành nghề Dịch vụ lưu trú ngắn ngày làm nghề kinh doanh chính.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Hà Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến