Dòng sự kiện:
Việt phủ Thành Chương xây dựng không phép
12/09/2015 07:43:35
ANTT.VN – Ngoài ca sĩ Mỹ Linh không trình được giấy phép xây dựng tại thời điểm kiểm tra, thì họa sĩ Thành Chương, người sở hữu Việt phủ nổi tiếng tại huyện Sóc Sơn cũng được cơ quan chức trách khẳng định “dựng” lên không phép…

Tin liên quan

Theo kết luận thanh tra của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội Việt phủ Thành Chương (xây dựng năm 2006) bị Thanh tra Chính phủ kết luận đã xây dựng trên khu đất có nguồn gốc đất rừng đặc dụng (ảnh:vnexpress.net)

Ngày 15/1/2013, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội ban hành kết luận thanh tra về về những sai phạm tại Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và phát triển Nông lâm nghiệp Sóc Sơn quản lý, sử dụng đất lâm nghiệp trên địa bàn 8 xã thuộc huyện Sóc Sơn.

Theo trình bày của ca sĩ Mỹ Linh Kết tại kết luận của Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, năm 2001 gia đình ca sĩ này đã nhận chuyển nhượng diện tích 12.691 m2 đất của hộ ông Đỗ Xuân Lâm, nguyên là công nhân lâm trường đã nghỉ hưu (nay đã mất), việc chuyển nhượng được UBND xã Minh Phú xác nhận, UBND huyện Sóc Sơn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở 600m2 đất ở, trên tổng diện tích 12.691m2 đất rừng phòng hộ.

Ngôi nhà của gia đình ca sĩ Mỹ Linh ( nguồn: 24h.com.vn)

Năm 2009, gia đình ca sĩ Mỹ Linh – Anh Quân đã xây dựng các công trình nhà ở, phòng thu và các công trình phụ cận như 1 nhà ở và 1 phòng thu diện tích khoảng 390m2, 1 bể bơi khoảng 60m2, ngoài ra gia đình ca sĩ Mỹ Linh còn xây dựng nhà để xe, các công trình phụ trợ khác.

Ca sĩ Mỹ Linh trình bày việc xây dựng các công trình được UBND huyện Sóc Sơn cấp phép, nhưng Mỹ Linh không cung cấp được giấy phép xây dựng các công trình cho đoàn thanh tra.

Khu bể bơi (nguồn 24h.com.vn)

Quá trình xây dựng được cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn, UBND xã Minh Phú và Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và phát triển nông nghiệp Sóc Sơn kiểm tra xử lý.

Theo kết luận thanh tra, qua kiểm tra thực thế hiện trạng sử dụng đất cho thấy, trên diện tích 12.691 m2 đất gia đình ca sĩ Mỹ Linh đã xây dựng 1 nhà 1 tầng diện tích khoảng 300m2, kết cấu khung cột, vì kèo sắt, mái lợp ngói, xung quanh ốp kính, 1 nhà thu âm diện tích khoảng 90m2, kết cấu vì kèo sắt, mái lợp ngói, xung quanh ốp kính, sử dụng bể bơi diện tích 60m2, diện tích sân trồng có khoảng 300m2, trong khuôn viên còn 2 ao thả cá, cây ăn quả, toàn bộ khu nhà, đất có tường rào bao quanh.

Khu vườn ăn quả (nguồn: 24h.com.vn)

Trong văn bản này, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị, đối với 7 xã gồm xã Phù Linh, Nam Sơn, Quang Tiến, Minh Phú, Hiền Ninh, Tiên Dược, Hồng Kỳ, do chưa chặt chẽ, thiếu sâu sát trong quản lý đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, UBND các xã đã để cho các hộ gia đình, cá nhân giao nhận đất lâm nghiệp tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang làm nhà tạm trên đất ở.

Hiên nhà ( nguồn: ngoisao.vn)

Cán bộ địa chính và thanh tra xây dựng xã buông lỏng quản lý, không kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hộ gia đình, cá nhân xây dựng nhà ở, kinh doanh ăn uống… Cá biệt, có những hộ gia đình xây dựng với diện tích lớn như: Phủ Thành Chương (xã Hiền Ninh); Ngô Văn Cam, Đỗ Trọng Khánh, Đỗ Mỹ Dung, Trương Anh Quân và Đỗ Mỹ Linh (xã Minh Phú), Phạm Tiến Thành, Nguyễn Thanh Sang ( xã Quang Tiến), Nguyễn Văn Bằng (xã Tiên Dược)… xây dựng không phép nhưng chưa được xử lý bất cứ trường hợp nào.

mặt trước nhà (nguồn: ngoisao.vn)

UBND xã Minh Phú làm thất lạc hồ sơ địa chính, Chủ tịch UBND xã Minh Phú chưa thực hiện nghiêm kết luận của Thanh cha Chính phủ, xác nhận một trường hợp mua bán rừng mặc dù người bán đã có Giấy chứng nhận quyền xử dụng đất). Để xảy ra các hiện tượng vi phạm như trên, trách nhiệm thuộc Chủ tịch UBND, cán bộ địa chính, Thanh tra xây dựng xã và các phòng ban chuyên môn huyện Sóc Sơn và Công ty TNHH một thành viên đầu tư Nông lâm nghiệp Sóc Sơn.

TD

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến