Công ty con SCIC “tất tay” cổ phiếu ngân hàng Quân đội
23/05/2016 14:50:52
ANTT.VN - Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC (SIC) vừa đăng ký hết toàn bộ gần 1,5 triệu cổ phiếu MBB, tương đương 0,09% vốn điều lệ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội.

Tin liên quan

 

SIC cho biết giao dịch trên nhằm mục đích đầu tư tài chính, dự kiến được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 25/5 đến 22/6 thông qua phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Hiện cổ phiếu MBB đang được giao dịch quanh mức 15.600 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, ước tính SIC sẽ thu về số tiền khoảng hơn 23 tỷ đồng từ lần thoái vốn này.

Nếu giao dịch thành công, SIC sẽ không còn nắm cổ phiếu MBB nào, tuy nhiên, Tổng công ty kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) hiện vẫn đang nắm 160 triệu cổ phiếu, tương đương 9,8% vốn ngân hàng.

SIC đăng ký bán 1,5 triệu cổ phiếu MBB

Tính đến hết quý 1/2016, Ngân hàng TMCP Quân đội đạt 3.471 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 705 tỷ đồng – tăng 13,8% so với cùng kỳ năm trước.

Dư nợ cho vay khách hàng tính đến 31/03/2016 là 124.362 tỷ đồng, tăng 2,5% so với đầu năm. Nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,6% tổng dư nợ.

Vấn đề giá cổ phiếu MBB không tương xứng với tình hình kinh doanh hiệu quả của Ngân hàng cũng được cổ đông nêu ý kiến tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016: “Tại sao ngân hàng hoạt động rất tốt, được đánh giá cao nhưng giá cổ phiếu lại thấp hơn so với ngân hàng khác?”.

Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT MB cho hay, HĐQT ngân hàng cũng từng băn khoăn và nhiều lần đặt câu hỏi về việc tại sao giá cổ phiếu của ngân hàng chưa đạt được mức kỳ vọng. HĐQT cũng đã làm việc với nhiều đối tác để tìm câu trả lời cho vấn đề này.

“Các chỉ tiêu hoạt động của ngân hàng đều tốt và chúng tôi cho rằng giá cổ phiếu thấp là do cung cầu của thị trường. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các chương trình làm thương hiệu, hình ảnh, công bố thông tin tốt hơn, rộng rãi hơn để hấp dẫn nhà đầu tư”, ông Thái chia sẻ.

Hiểu Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến