Dòng sự kiện:
Công ty than Nam Mẫu: Tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh
23/03/2021 15:22:42
Mặc dù chịu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, thế nhưng với những biện pháp tiết giảm chi phí đồng bộ, Công ty than Nam Mẫu vẫn quyết tâm hoàn thành kế hoạch đã đề ra trong năm 2021.

Năm 2021, dưới tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, dự báo sẽ là 1 năm khó khăn cho đơn vị ngành than. Để tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, ngay từ đầu năm, Công ty than Nam Mẫu có địa chỉ tại 1A Trần Phú, phường Quang Trung, TP Uông Bí (Quảng Ninh), là chi nhánh của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã tập trung triển khai các biện pháp tiết giảm chi phí đồng thời vẫn nâng cao năng suất lao động và ổn định thu nhập cho người lao động.

Theo đó,  khi bước vào kế hoạch thực hiện sản xuất kinh doanh, Ban lãnh đạo công ty đã triển khai nhiều giải pháp, đồng bộ để thực hiện tốt công tác khoán quản trị chi phí theo chủ trương chung của tập đoàn, giao chỉ tiêu cho các đơn vị thực hiện.

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Công ty than Nam Mẫu dần khẳng định được vị thế của mình.

Cụ thể, đối với các phân xưởng khối hầm lò, Công ty than Nam Mẫu tăng cường kiểm soát quản lý công tác khoan nổ mìn để giảm chỉ tiêu thuốc nổ. Cùng với đó, sửa chữa bảo dương thiết bị để phát huy tối đa công suất của máy móc. Qua đó, giảm được chi phí sữa chữa thường xuyên.

Hạn chế đến mức tối đa số giờ làm việc  không tải đồng thời tiếp tục duy trì kiểm tra chuyên đề thiết bị để có hướng khắc phục  kịp thời những tồn tại. Ngoài ra, công tác tiết kiệm chi phí nhiên liệu và điện năng cũng được tính toán một cách khoa học, hiệu quả.

Đáng chú ý, ngay từ đầu năm, việc công ty tính toán đầu tư có hiệu quả một số thiết bị mới, trong đó chú trọng phục hồi các thiết bị cũ (hỏng), tăng cường cải tiến các thiết bị có sẵn để đảm bảo điều kiện kinh tế sản xuất nhằm giảm chi phí đầu tư.

Đối với vật tư thu hồi cũng được Công ty than Nam Mẫu kiểm soát, quản lý chặt chẽ. Cụ thể, những vật tư cũ được giao cho phân xưởng cơ khí gia công phục hồi để tái sử dụng, vật tư không thể tái sử dụng thì  được gia công phục vụ công tác đào lò.

Ngoài ra, lãnh đạo công ty còn chú trọng tăng cường công tác quản lý, giao nhiệm vụ  cụ thể cho các đồng chí  phó giám đốc phụ trách và  phòng ban phân xưởng để thực hiện tốt kế hoạch  điều hành chi phí năm 2021.

Tiếp đó, mặc dù chịu ảnh hưởng tiêu cực do đại dịch COVID-19, thế nhưng Công ty than Nam Mẫu vẫn cố gắng để hoàn thành được chỉ tiêu trong năm 2021.

Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến