Dòng sự kiện:
Công ty xe khách nợ Ngân hàng Xây dựng gần 3.000 tỉ đồng
08/06/2016 17:36:01
Ngày 8.6, Ngân hàng Xây dựng (CB) cho biết trong quý 2, CB đã và đang tập trung xử lý các nhóm nợ xấu lớn, trong đó có gần 3.000 tỉ đồng nợ xấu liên quan đến 10 bộ hồ sơ vay của Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (Công ty Phương Trang) đã được CB khởi kiện trong thời gian từ tháng 3-5.2015.

Tin liên quan

Xe khách của Công ty Phương Trang

Đồng thời, từ nay đến hết năm 2016, CB sẽ củng cố hồ sơ, tiến hành khởi kiện và xử lý tài sản toàn bộ khách hàng vay thuộc nhóm Công ty Phương Trang theo đúng quy định của pháp luật căn cứ trên quyền chủ nợ đầy đủ và hợp pháp của CB.

Theo CB, nhóm nợ Công ty Phương Trang là một trong những nhóm nợ lớn, tồn đọng suốt nhiều năm qua từ thời ngân hàng cổ phần với hồ sơ pháp lý khá phức tạp tại CB. Việc xúc tiến xử lý gần 3.000 tỉ đồng nợ xấu liên quan đến nhóm nợ Công ty Phương Trang sẽ là khởi đầu khả quan để CB có cơ sở xử lý tích cực các nhóm nợ xấu lớn trong năm 2016.

Trong năm 2015, CB đã bán nợ xấu 500 tỉ đồng cho VAMC. Trong thời gian tới, CB sẽ “mạnh tay” xử lý các nhóm nợ xấu tồn đọng từ tồn tại cũ của ngân hàng trước đây.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến