Dòng sự kiện:
Công ty xuất khẩu Hải Dương: Thích ứng cơ chế, phát triển mạnh mẽ
29/05/2021 19:31:28
Mặc dù do dịch COVID-19, thế nhưng ngoài việc duy trì việc đầu tư sản xuất cho bà con nông dân, Công ty Cổ phần Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Hải Dương còn đạt được nhiều kết quả đáng mong đợi.

Công ty Cổ phần Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Hải Dương có trụ sở chính đặt tại số 2 Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương (Hải Dương), là công ty Nhà nước được cổ phần hoá năm 2004.

Ngoài ra, công ty còn phát triển nhà máy chế biến nông sản tại xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà (Hải Dương).

Từ khi hoạt động theo dạng công ty cổ phần, Công ty đã tiến hành sắp xếp lại bộ máy quản lý gọn nhẹ, hiệu quả, đồng thời lập dự án chế biến hàng nông sản xuất khẩu.

Đáng chú ý, dự án được UBND tỉnh phê duyệt với kim ngạch xuất khẩu 4 triệu USD/năm. Với quy mô rộng, hàng nghìn tấn sản phẩm xuất khẩu mỗi năm.

Cụ thể, phương thức, chiến thuật kinh doanh hợp lý, các mặt hàng chủ lực của Công ty luôn đạt được những hiệu quả cần thiết gồm ngô ngọt hạt đông lạnh 1.000 tấn/năm, Khoai tây thái hạt lựu đông lạnh 700 tấn/năm, Cà rốt thái hạt lựu đông lạnh 1.000 tấn/năm, Vải thiều đông lạnh 1.000 tấn/năm, Dưa chuột muối 500 tấn/năm, Dưa chuột bao tử muối 700 tấn/năm, Dưa gang muối 500 tân/năm, Ớt quả muối 500 tấn/năm,…

Ngoài ra, với phương thức tổ chức sản xuất là đầu tư giống, vốn, kỹ thuật cho bà con nông dân các vùng nguyên liệu trong tỉnh Hải Dương và các tỉnh lân cận đã đảm bảo công ăn việc làm cho hàng nghìn hộ gia đình.

Mặc dù do dịch COVID-19, thế nhưng trong năm 2020 và đầu năm 2021 mặc dù khó khăn nhưng công ty vẫn duy trì việc đầu tư sản xuất cho bà con nông dân. Bằng chứng cho việc đó là sản lượng hàng hóa vẫn tăng trưởng khoảng 15% so với các năm trước.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đặt mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu hàng năm 20-30%, doanh thu nội địa hàng năm đạt 200 tỷ đồng, thu nhập người lao động hàng năm tăng 10%, đồng thời mở rộng ngành nghề kinh doanh, tạo thêm việc làm cho khoảng 200 lao động địa phương.

Được biết, trước đó, do dịch COVID-19, nhiều mặt hàng rau củ quả dù đã đến kỳ thu hoạch nhưng vẫn phải để lại tại vườn do thương nhân hạn chế vào vùng dịch thu mua.

Trong lúc chờ các địa phương thông xe cho hàng từ Hải Dương, Công ty Cổ phần Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Hải Dương cũng đã đóng góp một phần công sức nhỏ bằng việc đưa hơn 20 tấn rau củ quả của người dân tới các khách hàng tại Hà Nội.

Bằng tinh thần đoàn kết, giúp đỡ người dân, những sọt hàng với đầy ắp cà chua, bắp cải, trứng và các sản phẩm nông sản khác đã nhanh chóng được bán hết với con số ấn tượng lên tới hơn 20 tấn chỉ trong chưa đến 1 tuần.

 PV 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến