Dòng sự kiện:
CSGT và người dân đi 4 km phát cơm miễn phí cho tài xế tránh bão
28/10/2020 16:00:45
Trước việc các phương tiện di chuyển dừng đỗ trú bão theo khuyến cáo, người dân cùng chính quyền địa phương và lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên QL1 đã phối hợp đi phát miễn phí cơm, nước cho các lái xe.

CSGT cùng người dân phát cơm miễn phí cho lái xe trú bão số 9.

Lãnh đạo Cục CSGT đến những điểm trọng yếu để phối hợp và có phương án tốt nhất cho việc ứng phó với bão số 9 đổ bộ.

CSGT làm nhiệm vụ điều tiết giao thông để các xe trú bão vào nơi an toàn.

Để chủ động ứng phó với bão số 9, hạn chế thiệt hại khi tham gia trên các tuyến giao thông đường bộ, Cục CSGT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam khuyến cáo các tổ chức, cá nhân cần thường xuyên theo dõi thông tin về cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ ứng phó với bão chủ động phối hợp với người dân hướng dẫn giao thông, phát cơm, nước miễn phí cho lái xe.

Để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiên tham gia giao giao thông, Cục CSGT đề nghị người và các phương tiện giao thông không đi vào các vùng từ Đà Nẵng đến Phú Yên.

Đồng thời, tìm các trạm dừng nghỉ, nơi an toàn tại các địa phương lân cận để trú ẩn, tránh gây ùn tắc cục bộ trên các tuyến giao thông. Chấp hành nghiêm hiệu lệnh cấm, hạn chế đường của lực lượng CSGT.

Đặc biệt là các chủ xe, lái xe khách Bắc – Nam khi di chuyển trên tuyến miền Trung từ Ninh Thuận đến Hà Tĩnh, nhất là khi qua các tỉnh từ Bình Định, Quảng Ngãi và Quảng Nam trong đêm 27/10 đến ngày 29/10.

CSGT sẽ xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân, phương tiện cố tình đi vào khu vực nguy hiểm mặc dù đã có hướng dẫn, cảnh báo để răn đe, phòng ngừa các vi phạm khác.


Những hộp cơm nghĩa tình được người dân, chính quyền địa phương và CSGT đưa đến tay các lái xe.

Hiện tại trên tuyến QL1A đoạn tại thị trấn Lăng Cô, Thừa Thiên Huế số lượng phương tiện dừng trên đường kéo dài trên 4km, ước tính trên 400 xe lớn nhỏ đang trú bão tại đây.

Do đó, ngoài việc điều tiết giao thông, phối hợp làm công tác tại tiền phương, CSGT làm nhiệm vụ trên tuyến còn phối hợp với chính quyền, bà con nhân dân sắp xếp xe dừng lại trú bão, phát cơm, nước uống miễn phí cho lái xe.

Tác giả: Đoàn Tuấn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến