Dòng sự kiện:
Cty Gia Hân “phản pháo” vụ kiện chồng ca sĩ Thu Minh
08/08/2016 17:07:58
ANTT.VN – Liên quan vụ tài khoản fb Nguyễn Tuấn Anh Hào tố cáo vợ chồng ca sĩ Thu Minh lừa đảo của cty Gia Hân 20 tỉ đồng trên FB và khiến ca sĩ này phải đâm đơn kiện, tối qua chủ tài khoản FB này lại vừa đăng tải clip phản pháo ca sĩ Thu Minh, trong đó công bố các hợp đồng, hồ sơ để chứng minh tố cáo của mình là đúng.

Tin liên quan

Anh Nguyễn Tuấn Anh Hào đăng tải clip cung cấp hồ sơ tài liệu tố cáo Cty Global Home S.R.O trốn nợ (ảnh cắt từ clip)

Theo anh Nguyễn Tuấn Anh Hào, năm 2012, cty Global Home S.R.O có trụ sở chính tại Cộng hòa Séc, do chồng ca sĩ Thu Minh là ông Otto de Jarge làm giám đốc điều hành đã ký với Công ty TNHH Gia Hân đặt tại Đồng Nai (là công ty của gia đình anh) một hợp đồng cung ứng, trong đó Cty Gia Hân cung cấp đồ gỗ cho cty Global Home.

“Quá trình sản xuất gỗ lúc đầu diễn ra rất bình thường, không có gì xảy ra, nhưng một năm gần đây thì Otto và cty Global Home “giở chứng” không thanh toán các khoản tiền nợ cho gia đình mình. Hàng thì xuất đi rất đều đặn nhưng tiền thì không thấy về. Hỏi thì chỉ trả lời là sẽ thanh toán sau” – anh Hào bức xúc nói.

Ngoài hợp đồng cung ứng được công chứng bởi Văn phòng công chứng tỉnh Đồng Nai, anh Anh hào còn cung cấp các chứng từ khác như công nợ, trong đó phần nợ thứ nhất có giá trị 493.700 USD tương đương với các sản phẩm cty Gia Hân đã giao cho Cty Global Home trong thời gian từ tháng 4 - 10/2015 nhưng đến nay phía Công ty Global Home S.R.O vẫn chưa thanh toán.

Khoản nợ thứ hai có giá trị 281.900 USD, tương ứng với số hàng hóa đã được nhân viên quản lý chất lượng và đồng ý cho xuất khẩu của Công ty Global Home S.R.O kiểm tra, đóng dấu nhưng Cty Glbal Home vẫn không nhận hàng và vẫn đang nằm lại trong kho của Công ty TNHH Gia Hân.

Dấu kiểm định của Cty Global Home đóng trên hàng hóa lưu kho của Cty Gia Hân (ảnh: CafeF)

Tổng cộng cho hai khoản nợ của hợp đồng kinh tế này có giá trị khoảng 20 tỷ đồng.

Cũng theo anh Hào, tất cả các hàng hóa đã giao đều được Cty Global Home đóng dấu kiểm định đạt tiêu chuẩn chất lượng và có chứng từ hải quan đầy đủ chứng minh việc xuất hàng trôi chảy, tuy nhiên bằng nhiều lý do khác nhau, ông Otto đã thoái thác nghĩa vụ thanh toán các khoản nợ này.

Trả lời báo chí sáng này 8/8, ông Nguyễn Hữu Ngọc (ngụ KP.8, P.Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), đại diện Công ty TNHH Gia Hân cho biết nguyên nhân chính của việc này xuất phát từ việc công ty Global Home đã gửi email cho công ty Gia Hân cho rằng một số sản phẩm bàn giao không đúng quy cách.

Trong khi đó, ông Ngọc khẳng định mọi thành phẩm công ty đều thực hiện theo đúng yêu cầu của đối tác và được đối tác kiểm soát ngặt nghèo nên không có chuyện sai quy cách, mà nếu thành phẩm sai quy cách thì ngay từ đầu Global Home đã phản hồi chứ không thể nào đóng dấu và dán tem kiểm định chất lượng cho qua.

Điều đáng nói ở chỗ, theo anh Hào và ông Ngọc, khi cty Gia Hân yêu cầu gặp mặt để giải quyết dứt điểm nợ nần thì ông Otto đã tìm mọi lý do để từ chối thương thảo. Suốt một năm rưỡi kiên trì đòi nợ không thành, cty Gia Hân đành chọn cách là căng băng rôn đòi nợ tại căn hộ đang thuê của vợ chồng ca sĩ Thu Minh – Otto tại khu Thảo Điền 2 (TPHCM) và đăng tải các thông tin này lên FB cá nhân.

Cũng theo đại diện Cty Gia Hân, hiện nay cty này đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an và đơn vị này đang thụ lý hồ sơ để giải quyết theo luật định.

Cty này cũng khẳng định sẽ tiếp tục đăng tải clip để chỉ rõ có hay không sự liên đới trách nhiệm giữa ca sĩ Thu Minh với công ty của chồng là ông Otto.

Phản pháo lại các cáo buộ này, trước đó, ngày 5/8, trên FB cá nhân của mình, ca sĩ Thu Minh cho biết cô đã gửi đơn trình bày, tố cáo đến cơ quan công an để tố cáo anh Nguyễn Tuấn Anh Hào về các hành vi vu khống, bịa đặt và bôi nhọ danh dự vợ chồng cô.

Tối ngày 28/7, mạng xã hội dậy sóng khi một tài khoản Facebook có tên Nguyễn Tuấn Anh Hào đăng tải thông tin ca sĩ Thu Minh và ông xã giàu có Otto lừa đảo, sử dụng sự nổi tiếng để cướp tiền của các doanh nghiệp tới hàng trăm tỷ đồng, mua nhà và sống ảo. Facebook này còn tiết lộ suốt 2 tuần liền, Otto phải trốn chui, trốn lủi không đến công ty làm việc để tránh nợ.

Ngay lập tức ca sĩ Thu Minh cũng đáp trả trên FB cá nhân cho rằng tranh chấp dân sự giữa các công ty làm ăn là chuyện bình thường, còn hành vi vu khống bịa đặt bôi nhọ thì cô sẽ khởi kiện đến cùng.

ANTT.VN sẽ tiếp tục thông tin…

Minh Minh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến