Dòng sự kiện:
Cụ bà 83 tuổi xin được thoát nghèo để noi gương cho người khác
25/09/2019 08:02:55
Câu chuyện về cụ bà 83 tuổi ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đạp xe lên xã xin thoát nghèo gây xôn xao trên mạng xã hội, nhận được sự cảm phục của nhiều người bởi đây là trường hợp hi hữu, trước nay chưa từng có.

Đó là cụ bà Đỗ Thị Mơ (83 tuổi, trú tại thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa). Cụ bà hiện sống một mình trong một ngôi nhà cấp 4 đơn sơ, nhỏ bé ở xã miền núi Lương Sơn.

Cụ Mơ vui vẻ kể lại, cách đây 1 năm, cụ xin xã gạch tên cụ khỏi danh sách hộ nghèo, nhưng đến nay xã vẫn chưa hồi âm. Vì thế, mới đây, cụ tiếp tục đạp xe lên xã để thắc mắc và xin cho ra khỏi hộ nghèo.

Cụ bà thích làm thơ

Cụ cho biết, trong lúc ngồi nói chuyện với cán bộ xã thì cụ được mọi người ghi hình lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

“Tôi nghe nói được nhiều người hoan nghênh và ủng hộ, tôi cũng thấy vui mừng”, cụ Mơ cười nói.

Mặc dù đã ở tuổi cao nhưng cụ vẫn rất nhanh nhẹn và tinh tường. Tinh thần cụ lúc nào cũng tươi vui và lạc quan. Hàng ngày, cụ dậy sớm hái rau đi chợ bán, chăn nuôi gà.

Cụ Mơ thấy mình không nghèo dù cuộc sống đơn sơ

Thời gian rảnh rỗi, cụ thích trò chuyện với mọi người và đặc biệt cụ thích đọc thơ.

Cụ Mơ giãi bày, hiện giờ cụ thấy mình không còn nghèo nữa mà ngược lại còn giúp được nhiều người khó khăn khác. Hơn nữa, cụ muốn thoát nghèo để làm gương cho một số trường hợp chưa xứng đáng được hưởng chế độ hộ nghèo tại địa phương noi theo.

Cụ nuôi gà lấy trứng và trồng rau để bán

Theo lời kể của cụ Mơ, chồng cụ mất đã hơn 30 năm nay, cụ ở vậy nuôi 11 người con.
2 người con đã mất, còn lại tất cả đều có gia đình, cuộc sống ổn định.

“Tôi chưa ở chung và nhờ cậy đến các con vì tôi vẫn đang tự lo cho mình được. Tôi có thu nhập từ việc bán rau ngoài chợ hàng ngày”, cụ Mơ vui vẻ nói.

Ông Lương Xuân Thiêm, Chủ tịch UBND xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân cho biết, cụ Mơ lên xã xin thoát nghèo là đúng thực tế. Tuy nhiên, hiện địa phương đang rà soát lại các điều kiện, nếu trong trường hợp thu nhập của cụ đáp ứng được tiêu chuẩn để thoát nghèo, xã sẽ đưa cụ ra khỏi danh sách hộ nghèo. “Nếu không thì cụ vẫn là hộ nghèo. Vì đó là quy định của nhà nước”, ông Thiêm nói.

 Lương Diễn


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến