Dòng sự kiện:
Cư dân Goldmark City 'dậy sóng' vì chủ đầu tư nói một đằng làm một nẻo
13/04/2018 06:00:30
Chiều ngày 12/4, nhiều người dân thuộc chung cư Goldmark City và Vinaconex 7 đã xuống đường phản đối và yêu cầu chủ đầu tư làm đúng trách nhiệm tiện ích hiện đại, khép kín, và tranh chấp trong khớp nối hạ tầng.

Dự án Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu do Công ty TNHH Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân (gọi tắt là công ty Việt Hân) làm chủ đầu tư. Được quản lý, điều hành và phát triển bởi Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam, dự án Goldmark City đã đón những cư dân đầu tiên từ cuối năm 2017. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng và bàn giao nhà, dự án này xảy ra hàng loạt các vụ lùm xùm liên quan đến: chất lượng công trình, cam kết với khách hàng (cư dân hiện tại) và chính những cư dân thuộc tòa nhà Vinaconex 7 bên cạnh. 

Nhiều cư dân Goldmark City cho biết, trong quá trình tìm hiểu và tư vấn ký hợp đồng mua bán, cư dân luôn được giới thiệu chung cư Goldmark City là một quần thể đô thị khép kín, hiện đại... có hàng rào ngăn cách riêng biệt với các khu bên ngoài. Thế nhưng, khi cư dân nhận bàn giao nhà về ở, thì chung cư Goldmark City của họ lại là một khu đô thị mở, không có rào chắn.Cụ thể, khi mua nhà, chủ đầu tư Công ty CP Thương mại quảng cáo - xây dựng - địa ốc Việt Hân xác nhận và cam kết dự án Goldmark City là dự án khép kín, con đường giáp ranh với Vinaconex 7 nằm trong đất của dự án. Sau khi hoàn thiện công trình sẽ nâng cấp lên tường rào kiên cố cao 4-5 m.

Theo cư dân Goldmark City, vừa qua nhiều cư sống tại chung cư Vinaconex 7 còn tụ tập, gây sức ép với lực lượng an ninh, tự ý gỡ bỏ tường rào, tràn sang khuôn viên của Goldmark City và sử dụng các dịch vụ tiện ích cũng như hạ tầng nơi đây. Nếu khớp nối hạ tầng với các khu vực xung quanh sẽ gây mất an ninh, không an toàn... Đã nhiều lần cư dân kiến nghị với chủ đầu tư phải thông tin rõ về việc khớp nối hạ tầng này nhưng đều nhận được câu trả lời không rõ ràng, không thỏa đáng.

Theo trưởng ban quản trị tòa nhà Vinaconex 7 cho biết, ngày 24/7/2017 tại biên bản làm việc giữa chính quyền địa phương, chủ đầu tư cùng cư dân của 2 dự án Goldmark City và Vinaconex 7 cùng thống nhất nội trước ngày 30/3/2018 công ty Việt Hân thực hiện khớp nối hạ tầng với dự án Vinaconex 7, tiến hành thông đường giữa hai bên. Mặc dù đã qua ngày phải thực hiện cam kết với cư dân Vinaconex 7 nhưng chủ đầu tư Goldmark City vẫn không thực hiện. Việc cư dân gỡ bỏ tường rào để thông đường là chính đáng vì đây là đường liên thông khu vực đã được quy hoạch và yêu cầu bàn giao kể từ 31/3/2018. Tuy nhiên đến thời điểm xảy ra tranh chấp hiện tại thì chủ đầu tư lại hoàn toàn im lặng và đã không làm đúng cam kết mà họ đã đưa ra trước đó.

Chiều ngày 12/4 chính quyền quận Bắc Từ Liêm đã xuống cắm biển phân làn giao thông và cưỡng chế chướng ngại vật khi không có đối thoại với cư dân...Tuy nhiên, cư dân đã không đồng tình vì chưa được làm rõ đây là đường nội bộ hay đường của thành phố và yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Trước đó, ngày 27/7/2017, đại diện Công ty Việt Hân đã ký cam kết với chủ đầu tư dự án Vinaconex 7 phải thông đường cho cư dân chung cư Vinaconex 7 được đi thẳng ra đường Hồ Tùng Mậu trước ngày 30/3/2018.

Ngày 31/3 vừa qua, nhiều cư dân chung cư Vinaconex 7 đã tự ý gỡ bỏ hàng rào do chủ đầu tư dự án Goldmark City dựng lên bảo vệ dự án, để mở lối đi thông đường và tràn sang khu vực nội bộ của Goldmark City khiến các cư dân bức xúc.

Sự việc càng trở nên căng thẳng khi liên tiếp trong ngày 2/4, hàng trăm cư dân sinh sống tại hai khu dân cư là Vinaconex 7 và Goldmark City đã tụ tập để thể hiện sự quan tâm và bức xúc về tuyến đường liên khu mới được mở. Vụ việc này đã khiến cho lực lượng an ninh của UBND phường, quận phải huy động để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 2/4, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức buổi họp giữa các bên liên quan. Chủ trì cuộc họp, ông Đỗ Mạnh Tuấn – Chủ tịch UBND quận đã kết luận: "Trách nhiệm thực hiện theo quy hoạch và khớp nối hạ tầng trước hết thuộc về chủ đầu tư. Việc cư dân Vinaconex 7 tự ý tháo dỡ hàng rào và xảy ra xô xát với cư dân Goldmark City là sai quy định của pháp luật, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn quận".

Về vấn đề dựng tường rào, UBND quận cũng nêu: "Trước mắt, giữ nguyên hiện trạng hàng rào cho tới khi có chỉ đạo cụ thể của UBND Thành phố và UBND quận. Đồng thời, giao trách nhiệm cho Phòng Quản lý Đô thị chủ trì làm việc với các bên để thống nhất phương án giải quyết và thông báo tới cư dân hai bên trước ngày 10/4/2018".

Ngày 3/4, UBND quận Bắc Từ Liêm lại có thông báo kết luận ông Đỗ Mạnh Tuấn – Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận về việc khớp nối hạ tầng và giải quyết các vướng mắc giữa 2 khu chung cư nêu: “Việc tập trung cư dân thuộc 02 dự án Goldmark City và Vinaconex 7 là do chủ đầu tư Goldmark City chưa thực hiện đúng cam kết với cư dân, hoàn thành khớp nối hạ tầng giao thông của 02 dự án trước ngày 31/3/2018”.

Đồng thời, kết luận trên cũng yêu cầu 2 chủ đầu tư phải nhanh chóng kết hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khảo sát phân luồng, tổ chức giao thông ngay trong ngày 4/4/2018; và cắm biển báo, phân luồng giao thông phục vụ việc đi lại xong chậm nhất ngày 8/4/2018.

Về việc khớp nối hạ tầng 2 dự án Goldmark City và Vinaconex 7 đang khiến cư dân bức xúc, lo lắng. Nếu khớp nối hạ tầng với các khu vực xung quanh sẽ gây mất an ninh, không an toàn... Đã nhiều lần cư dân kiến nghị với chủ đầu tư phải thông tin rõ về việc khớp nối hạ tầng này nhưng đều nhận được câu trả lời không rõ ràng, không thỏa đáng.

Ngày 9/4 UBND Phường Phú Diễn có ra thông báo số 439/TB-UBND về việc yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm đất đai, trật tự đô thị và trật tự xây dựng không xác định được chủ đầu tư. Theo đó UBND phường Phú Diễn đã yêu cầu tổ chức hoặc cá nhân nào dựng các nhà bạt và để vật dụng ghế đá trên lòng đường giao thông theo quy hoạch do Công ty cổ phần Thương mại - Quảng cáo -Xây dựng- địa ốc Việt Hân làm chủ đầu tư dự án tại vị trí giáp ranh tòa nhà R3 của dự án Gold mark city phải tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu xong trước ngày 12/4. Trong thông báo cũng ghi rõ nếu hết thời hạn nêu trên mà tổ chức, cá nhân dựng nhà bạt, ghế đá không tháo dỡ vi phạm thì UBND phường Phú Diễn sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tháo dỡ theo quy định của pháp luật.

 Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến