Dòng sự kiện:
Cư dân phản ánh 'bất cập' tại chung cư Huyndai Hillstate lên CA quận Hà Đông
06/11/2017 14:03:52
Đại tá Vương Tiến Dũng, Trưởng Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa nhận được phản ánh nhiều vấn đề của cư dân tại khu đô thị Huyndai Hillstate.

Hiện nay, phía CA quận Hà Đông đã yêu cầu lực lượng công phường và UBND phường Hà Cầu xuống làm rõ những phản ánh của cư dân. Nếu nằm trong thẩm quyền, chức năng thì đơn vị sẽ xử lý, còn không sẽ phối hợp với đơn vị đúng chức năng để làm rõ sự việc.

Trả lời PV, bà Nguyễn Thị Minh Khang – Phó trưởng BQT khu khu đô thị Huyndai HillState, Hà Đông, Hà Nội cho biết, việc cấp nước tại khu đô thị Huyndai là do Công ty cấp nước Hà Đông.

Tất cả những hóa đơn trên nó không phải của công ty hay của doanh nghiệp, không có tính chất giao dịch ra bên ngoài. Nói nôm na thì những hóa đơn này là của nội bộ, không kinh doanh, không giao dịch ở bên ngoài.

“Nếu chỉ hoạt động trong chung cư thì liệu có cần phải những phí như VAT không? Bản chất đây là những phiếu thu chứ không phải hóa đơn, nên họ không cần phải ghi mẫu mã có VAT.”- bà Khang nói.

Bà Khang khẳng định, mẫu hóa đơn nước là do bên Công ty cấp nước chuyển cho Ban quản lý, nếu trên đó ghi có đúng không thì phải hỏi bên Công ty nước sạch Hà Đồng. Vì đây là hóa đơn chung cho cả khu, còn việc thu tiền thì do BQL thu giúp cho cư dân nói chung.

“Hợp đồng nước với Công ty cấp nước Hà Đông ban đầu là do chủ đầu tư ký sau đó bàn giao lại cho Ban quản trị chung cư. Nhưng mà chúng tôi chỉ là được chuyển giao nhưng chưa ký lại hợp đồng.”

Bà Khang cho biết thêm, liên quan đển việc thu phí người dân đã báo lên Sở Tài chính thì sẽ để cho Sở Tài chính điều tra. Nếu như cư dân có khiếu nại thì BQT sẽ đứng ra đại diện cho cư dân gặp gỡ các bên khác để giải quyết những khúc mắc. Được biết hiện đơn vị BQL của khu đô thị Huyndai State là Công ty CP Quản Lý & Khai Thác Tòa Nhà PMC.

Phản ánh trước đó của cư dân tại chung cư Huyndai HillState cho biết, hiện nay có BQL chung cư Huyndai State xuất hiện một loạt vấn đề “bất cập”.

Nước sinh hoạt cho các cư dân nơi đân không có hóa đơn VAT; Áp dụng thu tiền đúng một đơn giá là (theo quy định phải tính lũy kế).

Trên hóa đơn mà người dân cung cấp thì trên đó không hiển thị, trên hóa đơn VAT phải hiển thị rõ đơn giá nước tính theo lũy kế và các phí đi kèm là “Phí bảo vệ môi trường 10%” và “Thuế VAT 5%”.

Ngoài ra, khi nhận được hóa đơn về các hoạt động từ kế toán thì được khẳng định những hóa đơn VAT điện tử áp dụng theo quy định Tổng cục thuế.

Tuy nhiên, cư dân nơi đây cho rằng những hiển thị trên hóa đơn được cho là không đúng quy định về cách thực hiện các khoản thu trên hóa đơn. Ngoài ra, công tác tổ chức quản lý, vận hành tòa nhà gây cản trở, xâm phạm đến hoạt động, sinh sống cho cộng đồng dân cư sống trong khu chung cư.

Một vấn đề nữa mà cư dân đang bức xúc, đó là khi chuyển về chung cư cao cấp Huyndai Hillstate sinh sống, nhưng một thời gian có dấu hiệu về hệ thông kỹ thuật không đảm bảo. Có hộ gia đình sau khi lắp điều hòa cho gia đình nhưng đường ống không thích hợp khiến cho các thiết bị này bị hỏng không sửa được. Bên cạnh đó, hợp đồng dịch vụ phí quản lý tại chung cư Huyndai HillState theo cư dân là không rõ ràng vì không xác định được phạm vi thực hiện nghĩa vụ.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến