Dòng sự kiện:
Cư dân Starcity căng băng rôn trong ngày đại hội cổ đông Ocean Group
15/08/2018 18:14:24
Nhiều cư dân chung cư Starcity 81 Lê Văn Lương đã tập trung tại trụ sở Công ty CP Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group (nơi diễn ra đại hội cổ đông) để yêu cầu chủ đầu tư hoàn trả quỹ bảo trì lên đến 30 tỷ đồng.

Sáng nay 15/8, tại trụ sở 19 Nguyễn Trãi, Ocean Group đã tổ chức Đại hội cổ đông. Hàng chục cư dân mua nhà, ký hợp đồng với Ocean Group tại chung cư Starcity 81 Lê Văn Lương ( Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) đã tập trung tại khu vực cổng đón tiếp đại biểu vào dự Đại hội cổ đông 2018 của Ocean Group. Nhiều băng rôn có nội dung: “Yêu cầu Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group trả lại 2% phí bảo trì cho ban quản trị chung cư Star City”; “Tập đoàn Đại Dương đang chiếm dụng quỹ bảo trì, vi phạm pháp luật…” được các cư dân đặt khắp nơi.

Các cư dân đã tập trung tại trụ sở Ocean Group từ sớm

Sự việc này theo người dân cho rằng xuất phát từ việc bội tín của chủ đầu tư đã không thực hiện theo cam kết hồi tháng 5 sẽ hoàn trả kinh phí bảo trì tại dự án chung cư Starcity 81 Lê Văn.

Trả lời với báo chí, chị Cẩm Vân, một cư dân Star City cho biết, tháng 5 vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành Sở Xây dựng chủ trì buổi làm với các bên liên quan đã thống nhất các vấn đề như: trả lại phần diện tích chung, kinh phí bảo trì.... cho ban quản trị tòa nhà. Tuy nhiên, đến nay là 15/8 đã quá thời hạn thực hiện nhưng Vneco và Ocean Group không thực hiện.

“Ngày 6/8 vừa qua, sau khi mà cư dân có báo cáo cho đoàn kiểm tra về việc Vneco và Ocean Group chưa thực hiện theo nội dung biên bản làm việc. Đoàn kiểm tra có gửi công văn xuống tiếp tục gửi cho các đơn vị trên yêu cầu họ thực hiện theo biên bản. Thế nhưng, đến nay đã quá thời gian trên, cư dân và ban quản trị vẫn chưa nhận được kinh phí bảo trì”, chị Vân bức xúc.

Cư dân chung cư Starcity bức xúc

Bà Phạm Thị Thu Thủy, một cư dân khác của Starcity cho biết, tình trạng thang máy tại chung cư Star City ngày càng xuống cấp, nguy hiểm. Công ty lắp đặt thang máy tòa nhà đã xác nhận, tháng 7 vừa qua đã hết thời hạn bảo trì nhưng Vneco không ra hạn tiếp bảo trì.

“Hiện nay, bà con đang sống trong tòa nhà cảm thấy vô cùng bất an, thang máy không an toàn, chủ đầu tư biết như thế nhưng họ không bảo trì, tính mạng của bà con đang gặp nguy hiểm”, bà Thủy nói.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Thanh – Trưởng Ban quản trị tòa nhà Stacity cho biết, chung cư Starcity 81 Lê Văn Lương do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội (Vneco) làm chủ đầu tư. Ngoài ra, giữa chủ đầu tư và Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) có ký Hợp đồng góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán từ năm 2009. Theo đó, Ocean Group đã đứng tên bán và thu 2% quỹ bảo trì từ các chủ sở hữu căn hộ (khoảng 17 tỷ đồng).

Cũng theo ông Thanh, sau khi được thành lập hợp pháp (tháng 9/2017), Ban quản trị đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị chủ đầu tư và Ocean Group bàn giao quỹ bảo trì nhà chung cư và Hồ sơ tòa nhà. Nhưng sau nhiều lần được cơ quan chức năng đốc thúc, ngày 30/3/2018, CĐT mới bàn giao được Hồ sơ tòa nhà và một phần nhỏ quỹ bảo trì.

Chung cư Star City  tại địa chỉ 81 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mai Vneco Hà Nội làm chủ đầu tư. Dự án đã được hoàn thành và bàn giao cho người dân từ năm 2014. 

Trước đó, các cư dân đã nhiều lần đã gửi đơn khiếu nại đi nhiều cơ quan ban ngành để cầu cứu. Đỉnh điểm vào tháng 5/2018, hàng trăm hộ gia đình sinh sống tại chung cư này cũng đã đã xuống đường, căng băng rôn để phản đối sự tắc trách của chủ đầu tư dự án. Trước những mâu thuẫn gay gắt giữa chủ đầu tư và cư dân, Đoàn kiểm tra của sở xây dựng Hà Nội do ông Cù Quỳnh Anh - Phó chánh thanh tra sở làm trưởng đoàn đã xuống kiểm tra tại dự án.

Sau khi tiến hành kiểm tra, Đoàn kiểm tra kết luận chủ đầu tư không quản lý quỹ bảo trì theo quy định, đến nay chủ đầu tư mới bàn giao 2,455 triệu trên tổng số 30 tỷ phải bàn giao cho ban quản trị. Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu trước 15/5/2018 chủ đầu tư phải có lộ trình bàn giao lại quỹ bảo trì cho ban quản trị.

Về phần diện tích chung riêng, đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư lập bản vẽ bàn giao cho ban quản trị trước ngày 30/5/2017. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu chủ đầu tư phải khẩn trương liên hệ với Cục giám định nhà nước về công trình xây dựng để được nghiệm thu công trình đủ điều kiện đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, hiện nay 15/8 những chỉ đạo của đoàn kiểm tra liên ngành trong buổi làm việc trên đều không được Ocean Group và Vneco thực hiện.

Còn nữa...

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến