Dòng sự kiện:
'Lùm xùm' dự án Bảo Sơn Complex: Chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn nói gì?
15/08/2018 12:17:13
Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn khẳng định hiện nay chủ đầu tư không sai và sẽ báo cáo UBND tỉnh Nghệ An để có giải pháp khi các cư dân tiếp tục căng băng rôn, gây sức ép.

Liên quan đến sự việc các cư dân của chung cư Bảo Sơn Complex căng băng rôn, biểu ngữ phản đối chủ đầu tư vi phạm những điều khoản trong hợp đồng đã ký kết. PV An Ninh Tiền Tệ đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn xung quanh những vấn đề đang nổi cộm tại dự án chung cư cao cấp này.

Ông Sơn khẳng định, thiết kế của dự án có 1 tầng hầm và 1 tầng xép, trong đó tầng xép ngày 15/8 tới đây sẽ lắp đặt hoàn thiện. Tòa nhà không phải chỉ có 1 tầng hầm, chẳng qua đơn vị thi công họ thi công tại xưởng xong mang đến lắp đặt.

Thông tin tầng hầm trong hợp đồng do cư dân cung cấp

Thứ hai, theo hợp đồng thì ngày 30/12/2017 phải bàn giao nhà cho người dân, cư dân đã căng biểu ngữ băng rôn nói chủ đầu tư bàn giao chậm theo như cam kết. Lý do bàn giao chậm có 2 lý do là UBND tỉnh Nghệ An tháng 12/2016 đã ra quyết định, thông báo đình chỉ các cần cẩu đang hoạt động tại các công trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kèm theo đó UBND TP Vinh đã ra thông báo yêu cầu cắt điện công trình đang xây dựng, gần như công trình không hoạt động được. Khi công trình không hoạt động trong điều kiện bất khả kháng đã ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng của dự án bị kéo dài bàn giao.

“Trong hợp đồng tôi ký với người dân, trong điều kiện bất khả kháng thì 2 bên không phải chịu trách nhiệm. Tôi đã làm văn bản trả lời cho các khách hàng rằng việc chậm bàn giao nhà là điều kiện bất khả kháng, nguyên nhân do chính quyền đình chỉ công trình chứ không phải chủ quan của chủ đầu tư”., ông Sơn phân tích.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn

Hiện nay có khoảng 19 nhà trước đây làm đơn xin được vào lắp đặt nội thất, khi bàn giao chìa khóa cho các cư dân vào ở luôn. Số căn hộ vào ở đã hơn 160 căn nhưng mới có 2 căn hộ thanh toán hết. Trong đó có 49 nhà mới thanh toán được 30% giá trị căn hộ.

Nói về việc cư dân căng biểu ngữ cho rằng dự án có dấu hiệu xuống cấp, kém chất lượng. Ông Sơn cũng xác nhận có tình trạng trên nhưng ở trong quá khứ, đơn vị thi công có những chỗ họ làm chưa đạt yêu cầu. Tháng 2/2018, chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công phải sửa lại toàn bộ. 

Cuối cùng, nhà cộng đồng không đủ là có 84 m2. Hiện nay nhà cộng đồng có 2 phòng 91 m2, 1 phòng 71 m2. Cả 2 phòng trên 150m2 đủ tiêu chuẩn phòng cộng đồng.

Kết thúc, chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn nhấn mạnh sẽ làm báo cáo với UBND tỉnh Nghệ An để có những giải pháp trong trường hợp các cư dân căng băng rôn, biểu ngữ gây áp lực với chủ đầu tư.

Trước đó đã đưa tin ngày 12/8, hàng chục người dân mua căn hộ tại tòa nhà dịch vụ thương mại, căn hộ, nhà ở Bảo Sơn Complex, số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, TP Vinh (Nghệ An) đã tập trung căng rất nhiều băng rôn, biểu ngữ được người dân căng lên với nội dung phản đối chủ đầu tư vi phạm những điều khoản trong hợp đồng đã ký kết về 1 căn hộ chung cư cao cấp.

Trong hợp đồng ký kết với các hộ dân nêu rõ: Tòa nhà gồm có 2 tầng hầm để xe với hệ thống quạt hút đẩy công suất lớn thông gió cho tầng hầm, hai tầng thương mại với diện tích gần 2.500m2 phục vụ các tiện ích như siêu thị, ngân hàng, trung tâm thời trang, trang sức và dịch vụ ăn uống ... Khu tiện ích, giải trí khu ở sẽ được bố trí hơn 2.500m2 dành cho nhà sinh hoạt cộng đồng, spa, Fitness, câu lạc bộ thẩm mỹ...

Tuy nhiên khi vào ở tại đây, người dân mới tá hoả khi thấy những tiện ích ấy chỉ có "trong mơ". Cụ thể, hệ thống tầng hầm để xe chỉ có 1 chứ không phải như 2 theo như cam kết. Việc này khiến nó trở nên quá tải trước lượng xe quá lớn của cư dân tại đây. Người dân đã buộc phải để xe ở ngoài chung cư.

Tầng 2 được giới thiệu sẽ là khu thương mại và dịch vụ, nhưng trên thực tế, chủ đầu tư đang cải tạo biến nó thành khu căn hộ để bán. Còn khu nhà sinh hoạt cộng đồng trên thực tế chỉ hơn 84m2. Ngoài ra, chung cư thiếu nhiều tiện ích khác khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ngoài ra, nhiều người dân khác cũng phản ánh những bất cập về tình trạng căn hộ đã có dấu hiệu xuống cấp như thấm tường, gạch nền không đúng thiết kế, cửa thường xuyên bị kẹt ...

Được biết, chung cư Bảo Sơn Complex, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Du lịch Bảo Sơn làm chủ đầu tư với quy mô 31 tầng, 319 căn hộ cao cấp. Từ khi triển khai dự án cho đến khi cho người dân vào ở, công trình này đã nhiều lần bị chính quyền địa phương xử phạt, đình chỉ vì xây dựng khi chưa được cấp phép xây dựng phép, xây dựng công trình làm sụt lún, nứt nhà dân xung quanh...

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến