Dòng sự kiện:
Cử tri Hà Nội 'tâm tư' về tình hình xăng dầu, giá cả
16/11/2022 17:28:22
Cử tri các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm đã bày tỏ nhiều tâm tư về tự chủ bệnh viện, khan hiếm xăng dầu, giá cả hàng hóa.

Ngay sau khi Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, sáng nay 16/11, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội do Chủ tịch HĐND, phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp. Đây là cuộc tiếp xúc cử tri sớm nhất sau kỳ họp.

Cử tri bày tỏ phấn khởi kỳ họp với tinh thần trách nhiệm cao đã hoàn thành tốt đẹp toàn bộ chương trình đề ra, trong đó Quốc hội quyết định tăng lương cho cán bộ công chức, viên chức và người hưởng lương hưu.

Tuy nhiên, nhiều cử tri vẫn còn lo ngại về tình trạng tăng giá. Bên cạnh đó, cử tri các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm đã bày tỏ nhiều tâm tư về tự chủ bệnh viện, khan hiếm xăng dầu, mô hình chính quyền đô thị... 

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội.

Bên cạnh niềm vui được tăng lương, cử tri cũng không khỏi bày tỏ lo lắng trước thực trạng lương mới chỉ rục rịch tăng thôi, giá cả thị trường đã nhanh chân tăng trước. Đề nghị Chính phủ, Quốc hội thực hiện đồng bộ và thành công các giải pháp bình ổn giá cả và thị trường để tăng lương cơ sở và thực hiện cải cách tiền lương thực sự có giá trị với người lao động.

“Tình trạng khan hiếm xăng dầu tái diễn ở nhiều tỉnh thành trong cả nước thời gian qua ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, doanh nghiệp. Mong muốn các vị đại biểu Quốc hội tham gia góp thêm ý kiến với Chính phủ để đưa ra các giải pháp điều hành căn cơ hơn, ổn định thị trường xăng dầu” - cử tri bày tỏ.

Có ý kiến cho rằng, Quốc hội yêu cầu Chính phủ phải có giải pháp khả thi để vừa tăng trưởng kinh tế nhưng vẫn phải đảm bảo kiểm soát được lạm phát, thực hiện cải cách tiền lương.

Ngoài ra, cử tri mong muốn trước mỗi kỳ họp và các phiên chất vấn, trả lời chất vấn có thông báo công khai các nội dung đã thực hiện như đã hứa để cử tri biết.

Cử tri quận Thanh Xuân phát biểu ý kiến.

Tham gia trả lời ý kiến cử tri về tình hình xăng dầu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết: “Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp trả lời và yêu cầu các cấp các ngành phải trước 15/11/2022 kiểm soát tình hình xăng dầu bất cập thời gian qua. Tình hình cung ứng xăng dầu đã điều hòa trở lại. Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Quốc hội và giao nhiệm vụ cho Sở Công Thương thành phố để xử lý chặt chẽ vấn đề này”.

Liên quan đến tăng lương cơ sở, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội nói: “Chúng ta thực hiện tăng lương nhưng phải đảm bảo để kiềm chế tăng giá. Chính phủ, địa phương, các bộ ngành đã nắm được nội dung này và hiện nay đang tập trung triển khai. Cuối năm là thời điểm các mặt hàng dễ tăng giá, vì vậy việc điều chỉnh lương cơ sở cũng chọn thời điểm phù hợp từ 1/7/2023"./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến