Dòng sự kiện:
Cử tri Thủ thiêm đề xuất đối thoại với Ủy ban Pháp luật của Quốc hội
01/12/2020 15:56:36
Sáng nay (1/12), đoàn ĐBQH và tổ đại biểu HĐND TP.HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 2. Cử tri Thủ Thiêm đề nghị được đối thoại với Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

Nêu ý kiến liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, cử tri Nguyễn Hồng Quang cho rằng, tranh chấp giữa người dân Thủ Thiêm với chính quyền về các quyền lợi khi thực hiện dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã kéo dài 24 năm. Tôi đề nghị đoàn ĐBQH đề xuất lên Quốc hội mong muốn của người dân Thủ Thiêm có một cuộc đối thoại với Ủy ban Pháp luật của Quốc hội. Chúng tôi kỳ vọng, cuộc đối thoại sẽ làm sáng tỏ vấn đề hơn...

Cử tri Nguyễn Hồng Quang đề xuất được đối thoại với Ủy ban Pháp luật của Quốc hội về vấn đề Thủ Thiêm

Theo ông Quang, người dân Thủ Thiêm có đề xuất này là do buổi đối thoại hôm 27/11 giữa Thanh tra Chính phủ không đủ thời gian cho người dân phản biện.

Còn cử tri Trần Thị Mỹ thì cho rằng, vấn đề Thủ Thiêm kéo dài 24 năm, gây bao khó khăn cho người dân...Chính quyền TP khi thu hồi đất thực hiện dự án Thủ Thiêm có báo cáo và cam kết với Thủ tướng là bảo đảm quyền lợi của người dân.

"Khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ (năm 2018), lãnh đạo TP phố cam kết giải quyết nhanh vụ việc. Tuy nhiên, sự việc kéo dài mãi và có nguy cơ không giải quyết được...." - bà Mỹ nói.

Cử tri Trần Thị Mỹ phát biểu

"Sẽ thúc đẩy chính quyền TP giải quyết nhanh vụ việc"

Đại diện đoàn ĐBQH trao đổi với cử tri, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng nếu chính quyền làm sai thì phải sửa sai, phải giải quyết mọi vấn đề bằng pháp luật, đúng pháp luật.

Trước phê bình của cư tri: ĐBQH trong các buổi tiếp xúc đều cam kết ghi nhận các ý kiến, nhưng chẳng thấy động thái giải quyết sau đó. Bà Tâm cho rằng, ghi nhận ý kiến phản ánh của cử tri là trách nhiệm của ĐBQH. Tuy nhiên, cử tri nói sau ghi nhận mà không có động thái gì là không công bằng với ĐBQH.

“Tôi khẳng định, các phản ánh của bà con đều được chúng tôi nêu lên tại Quốc hội khi có cơ hội, đồng thời tập hợp các phản ánh phù hợp chuyển tải bằng văn bản lên Ban Dân nguyên của Quốc hội. Sau đó, Ban Dân nguyện đã có văn bản gửi đến các cơ quan liên quan, đồng thời giám sát, thúc đẩy giải quyết nhanh các vấn đề”, bà Tâm cho biết.

Cam kết với cử tri, bà Tâm cho rằng vấn đề Thủ Thiêm dù khó cũng phải tập trung giải quyết rốt ráo. Lãnh đạo TP cũng đã có chỉ đạo giải quyết vụ việc, nhưng quá trình triển khai chậm đúng như cử tri phản ánh.

Bà Tâm cũng đồng quan điểm với cử tri, khi cho rằng buổi đối thoại hôm 27/11 là thời gian không đủ để làm sáng tỏ các vấn đề mà người dân mong muốn.

ĐBQH Nguyễn Thị Quyết Tâm trao đổi với cử tri

“ĐBQH chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vấn đề này, sẽ thúc đẩy chính quyền TP giải quyết nhanh vụ việc, có thể kết quả không được 100% như mong muốn thì cũng tiệm cận được các yêu cầu mà cử tri kiến nghị”, bà Tâm cam kết.

Tác giả: Hồ Văn

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến