Dòng sự kiện:
Cục Hàng không: Gọi ngay đường dây nóng nếu mua vé máy bay cao hơn quy định
07/02/2023 15:19:56
Nhiều hành khách phản ánh phải mua vé máy bay cao hơn mức giá quy định trên các đường bay nội địa, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023.

Để đảm bảo quyền lợi của hành khách khi tham gia giao thông bằng đường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng.

Hành khách cần cẩn trọng khi mua vé qua các kênh trung gian không có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, hành khách cần lưu ý mức giá vé máy bay không được cao hơn mức giá vé quy định.

Hành khách có thể truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không để tìm hiểu các thông tin liên quan đến giá vé máy bay khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hàng không.

Nhiều hành khách phản ánh phải mua vé máy bay cao hơn quy định. (Ảnh minh họa) 

Trong quá trình mua vé qua các kênh phân phối, nếu thấy giá vé cao hơn quy định, hành khách có thể phản ánh đến đường dây nóng (hotline: 0916562119) của Cục Hàng không Việt Nam các thông tin bao gồm nhưng không hạn chế về giá vé, đường bay, đại lý bán vé, hãng hàng không… để có cơ sở xử lý theo quy định đối với các vi phạm nếu có.

Theo Cục hàng không, cho đến nay, các hãng hàng không Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo vệ quyền lợi của hành khách đi lại bằng đường hàng không, trong đó có việc bán vé máy bay theo đúng quy định của pháp luật trên các đường bay nội địa.

Hiện nay, khung giá vé máy bay nội địa hạng phổ thông cơ bản vẫn giữ nguyên mức tối đa theo 5 nhóm đường bay như mức ban hành từ tháng 8-2015, với mức giá vé 1,6 - 3,75 triệu đồng/vé/chiều tùy theo cự ly đường bay.

Giá vé này chưa bao gồm các khoản thu khác như thuế giá trị gia tăng; khoản thu hộ giá phục vụ hành khách, giá đảm bảo an ninh hành khách, hành lý cho doanh nghiệp cảng hàng không; khoản giá dịch vụ đối với các hạng mục tăng thêm.

Tác giả: Hoà Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến