Dòng sự kiện:
Cùng lúc 3 nhân sự 8x vào Ban điều hành Ngân hàng Quân Đội
19/08/2020 16:19:33
Nhân sự trẻ nhất được HĐQT MB bổ sung vào Ban điều hành là ông Vũ Hồng Phú, sinh năm 1983.

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - HoSE: MBB) mới đây đã bổ nhiệm 3 thành viên Ban điều hành. Đặc biệt, các nhân sự này thuộc thế hệ 8x và được kỳ vọng sẽ có những đóng góp hiệu quả trong công cuộc chuyển đổi số tại MB thời gian tới.

Cụ thể, ông Phạm Như Ánh (SN 1980) trình độ thạc sỹ, chuyên ngành quản trị kinh doanh.

Trước khi vào Ban điều hành, ông Ánh đã từng giữ các vị trí Giám đốc MB Bình Định, Giám đốc MB Bắc Sài Gòn. 

Năm 2019- 2020, khối khách hàng doanh nghiệp lớn (CIB) do ông phụ trách luôn là khối kinh doanh dẫn đầu về kết quả và hiệu quả hoạt động, hoàn thành vượt mức kế hoạch, mang lại hiệu quả cho MB.

Ngoài phụ trách khối khách hàng doanh nghiệp lớn (CIB), ông Phạm Như Ánh hiện đang tham gia thực thi dự án Smart RM (Quản lý bán hàng thông minh).

Ngoài ra, ông Ánh đang là thành viên của Văn phòng chuyển đổi tại MB – thực hiện các dự án hợp tác giữa MB và IBM.

MB bổ nhiệm 3 nhân sự thế hệ 8x vào Ban điều hành

Tiếp đến là ông Vũ Thành Trung (SN 1981), trình độ thạc sĩ, chuyên ngành quản trị kinh doanh.

Ông Trung có thời gian công tác tại MB Group trên 10 năm, trước đó từng làm Phó Giám đốc đầu tư, Phó tổng giám đốc MBCapital. Năm 2017, ông Trung được giao trọng trách tổ chức các hoạt động Ngân hàng số tại MB và là Giám đốc Khối Ngân hàng số từ tháng 1/2019.

Nhân sự trẻ nhất được HĐQT MB bổ sung vào Ban điều hành là ông Vũ Hồng Phú, sinh năm 1983.

Ông Phú làm việc tại MB đến nay tròn 12 năm, trình độ thạc sỹ Kinh tế Ngân hàng và Tài chính. Ông được ghi nhận là nhân tố trẻ thực hiện xuất sắc các vị trí công việc như Chánh Văn phòng HĐQT MB, Tổng giám đốc Công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas. Ông Phú đồng thời còn kiêm nhiệm là Phó Chủ tịch HĐQT công ty Bảo hiểm Quân đội MIC.

Với quyết định bổ sung 3 nhân sự mới, Ban điều hành MB hiện có 11 thành viên, Tổng giám đốc là ông Lưu Trung Thái, 5 Phó tổng giám đốc và 5 thành viên Ban điều hành. 

Mới đây, MB đã gặp sự cố khi nhiều khách hàng nhận tin nhắn OTP dù không giao dịch.

"Bạn đang thực hiện ĐĂNG KÝ ONLINE. Nhập OTP để xác thực giao dịch", đây là tin nhắn mà anh N.T.T (Tây Hồ, Hà Nội) bất ngờ nhận được trong sáng ngày 16/8, được gửi dưới tên MB.

Trước đó, TTXVN cũng nhận được phản ánh của chị N.T.L (Long Biên, Hà Nội) về việc nhận được tin nhắn tương tự.

Những khách hàng bất đắc dĩ này đều khẳng định không hề có tài khoản tại MB cũng như bất cứ giao dịch nào với ngân hàng MB nên việc nhận được tin nhắn trên khiến người dùng lo lắng rằng thông tin cá nhân của họ đã bị lợi dụng để mở tài khoản?!

Nói về sự việc này, đại diện ngân hàng giải thích là do "nhiều khách hàng điền nhầm số điện thoại".

Theo đó, MB đang áp dụng việc mở tài khoản online cho khách hàng thông qua ứng dụng di động (App MB). Trong các công đoạn mở tài khoản online có bước hệ thống gửi tin nhắn yêu cầu khách hàng nhập mã OTP để xác thực mở tài khoản.

"Sở dĩ xảy ra tình trạng một số khách hàng không sử dụng, không giao dịch qua tài khoản của MB nhưng vẫn nhận được tin nhắn yêu cầu nhập mã OTP xác thực tài khoản là do nhiều khách hàng điền nhầm số điện thoại của khách hàng khác", đại diện MB cho hay.

Khi đó, hệ thống MB sẽ chuyển tin nhắn OTP đến số điện thoại được điền vào. Do đó, mã OTP sẽ gửi đến số điện thoại bị người khác vô tình điền sai chứ không phải gửi đến người đang tạo tài khoản. Hay nói cách khác, người tạo tài khoản và người nhận được OTP là 2 người khác nhau nên tài khoản chưa được khởi tạo.

Băn khoăn rằng tin nhắn được gửi với tên của ngân hàng vốn có tính uy tín cao, người nhận thường sẽ không nghi nhờ. Như vậy, nếu vô tình nhập mã OTP theo hướng dẫn mà người dùng lại vướng vào một hoạt động lừa đảo hay tình huống pháp lý nào đó thì "ngân hàng liệu có chịu trách nhiệm?", anh N.T.T đặt câu hỏi.

Về vấn đề này, MB cho biết đã có rất nhiều hình thức khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân như mật khẩu tài khoản, mã OTP, số chứng minh nhân dân được gửi tới khách hàng để tránh bị kẻ gian lừa đảo. "MB luôn bảo mật thông tin khách hàng an toàn", đại diện MB cam kết.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, anh T cho biết anh không phải người duy nhất nhận được tin nhắn trên, mà nhiều bạn bè và đồng nghiệp của anh cũng đã từng nhận được tin nhắn với nội dung tương tự.

"Tuy MB giải thích lý do là điền nhầm số điện thoại nhưng không lẽ lại có nhiều sự nhầm lẫn như vậy hay quy trình mở thẻ online của MB còn quá lỏng lẻo?", anh T lo lắng.

Về kết quả kinh doanh, Đại tá Lưu Trung Thái, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc MB cho biết, kết thúc nửa đầu năm 2020, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ngân hàng đạt gần 5.124 tỷ đồng, đạt 105% so với cùng kỳ năm 2019, hệ số an toàn vốn (CAR) duy trì trên 11%, tỷ lệ nợ xấu 1,37%.

Năm nay, MB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế giảm 10% về khoảng 9.032 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng 8% so với năm trước, tăng trưởng tín dụng ước đạt 12% (theo giới hạn của Ngân hàng Nhà nước), tỷ lệ nợ xấu cao nhất ở mức 1,9%; tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến 11% - 15%.

Tuy nhiên, Chủ tịch HĐQT Lê Hữu Đức cho biết nếu điều kiện thị trường thuận lợi, MBBank sẽ đặt kế hoạch lợi nhuận tương đương với năm 2019, khoảng 10.000 tỷ đồng.

Hoàng Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến