Cuộc chiến khốc liệt phía sau sự từ nhiệm của con các đại gia?
16/09/2014 15:34:20
ANTT.VN - Dù chưa hết nhiệm kỳ nhưng những thiếu gia, ái nữ này đã từ bỏ “chiếc ghế triệu đô” khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về sự từ nhiệm bất ngờ?

Phạm Vân Anh - cựu phó thủ lĩnh xinh đẹp của Vietinbank Capital

Mới đây Phạm Vân Anh (sinh năm 1989), ái nữ xinh đẹp của cựu chủ tịch Vietinbank Phạm Huy Hùng bỗng nhiên xin từ bỏ chiếc ghế Phó tổng giám đốc Vietinbank Capital khi mới chỉ nhậm chức được 1 năm rưỡi với lý do cá nhân khiến dư luận xôn xao. Trước đó, nhiều “cậu ấm cô chiêu” của các đại gia nổi tiếng cũng đã từ bỏ những "chiếc ghế nóng" được bao người mơ ước.

Quý tử nhà Trầm Bê từ chức Chủ tịch HĐQT Công ty chứng khoán Phương Nam 

Trầm Khải Hoà - Quý tử nhà đại gia Trầm Bê

Thiếu gia Trầm Khải Hòa (sinh năm 1988) - con trai út của đại gia giàu có quê Trà Vinh- Trầm Bê chỉ sau 15 tháng tại vị đã bất ngờ rời khỏi ngôi vị cao nhất trong HĐQT Công ty chứng khoán Phương Nam (PNS) để lui về giữ vị trí thành viên trước khi nhận thông báo miễn nhiệm sau một cuộc họp cổ đông bất thường.

Việc rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT PNS của con trai đại gia Trầm Bê được cho là do tác động từ ông Lữ Bỉnh Huy, người hiện sở hữu 80% cổ phiếu của PNS và nắm giữ hai vị trí chủ chốt nhất tại đây. Trước đó, vào những ngày cuối năm 2012, ông Huy mua vào hơn 19 triệu cổ phiếu và trở thành cổ đông lớn nhất của PNS.

Tuy nhiên, dù không là Chủ tịch công ty chứng khoán, thiếu gia 26 tuổi này vẫn có ghế thành viên HĐQT tại Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín. Trầm Khải Hòa đã giữ tới 24 triệu cổ phiếu STB, giá trị hơn 475 tỉ đồng, và nằm trong danh sách những triệu phú USD trẻ nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Thiếu gia và ái nữ của cựu Chủ tịch Sacombank đồng loạt rời khỏi những "chiếc ghế nóng"

Đặng Huỳnh Ức My - một trong những nữ triệu phú USD trẻ nhất Việt Nam

Ông Đặng Văn Thành và bà Huỳnh Bích Ngọc có bốn người con. Trong đó, hai người con lớn Đặng Hồng Anh và Đặng Huỳnh Ức My đã theo cha mẹ kinh doanh từ lâu. Tuy nhiên cả hai người này đều từng từ nhiệm một cách đầy bất ngờ. Bà Đặng Huỳnh Ức My được mệnh danh là “công chúa ngành mía đường”-  từng là Chủ tịch và Tổng giám đốc - hai vị trí chủ chốt trong công ty mía đường của gia đình. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm giữ cả hai chiếc "ghế nóng", nữ doanh nhân sinh năm 1981 này lại bất ngờ từ nhiệm vị trí điều hành trực tiếp của công ty vào năm 2012. Lý do được bà Đặng Huỳnh ức My đưa ra là sức khỏe yếu và cần tĩnh dưỡng một thời gian.

Đặng Hồng Anh khẳng định gia đình mình sẽ trở lại mạnh mẽ hơn

Ngay sau khi rời ghế CEO, bà ức My liên tục có những giao dịch mua cổ phần của các công ty nằm trong hệ thống ngành nhiệt điện, mía đường mà gia đình họ Đặng đang mở rộng kinh doanh. Thời điểm bà My rời ghế tổng giám đốc cũng là lúc gia đình họ Đặng và Sacombank đang vướng nghi vấn bị thâu tóm quyền lực, và tài sản trên sàn chứng khoán của nhiều thành viên có sự sụt giảm đáng kể. Hiện bà My sở hữu khoảng 215 tỉ đồng cổ phiếu, nằm trong danh sách những nữ triệu phú USD trẻ nhất Việt Nam.

Từng cùng bố là đại gia Đặng Văn Thành chèo lái con thuyền của ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank) trong thời khắc khó khăn nhất, doanh nhân 34 tuổi Đặng Hồng Anh đã viết đơn xin rút khỏi ban lãnh đạo của ngân hàng này vào tháng 12/2012 dù vẫn nắm giữ số lượng lớn cổ phiếu tại đây. Được xem là "đứa con tinh thần" trong sản nghiệp của gia đình họ Đặng nói chung và của doanh nhân với hơn 10 năm chinh chiến thương trường, việc từ bỏ Sacombank đã khiến Đặng Hồng Anh từng nghĩ tới việc rời nghiệp tài chính.

Hiện tại, doanh nhân này vẫn giữ ghế Chủ tịch HĐQT công ty địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) với mục tiêu duy trì và phát huy vị thế sẵn có trên thị trường bất động sản. Hiện cả gia đình của đại gia Đặng Văn Thành - đều không còn nắm giữ các vị trí điều hành trực tiếp, mà lui về giữ quyền sở hữu. Trước bài học bị thâu tóm từng diễn ra ở Sacombank, Đặng Hồng Anh và gia đình có chủ trương tăng quyền chi phối một cách tuyệt đối tại các công ty mà gia đình này đang nắm quyền điều hành. Theo đó, các thành viên trong họ Đặng sẽ tăng tỉ lệ sở hữu tại Sacomreal lên khoảng gần 60%.

Nguyễn Nguyễn (tổng hợp)

Tin liên quan

Tin liên quan

 

                                               
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến