Dòng sự kiện:
Cuộc đời ngắn ngủi của kẻ cướp ngân hàng khét tiếng một thời
05/01/2016 16:24:55
ANTT.VN - Sinh ngày 6 tháng Mười Hai, năm 1908, tại Chicago, bang Illinois, Baby Face Nelson đã trở thành một trong những tên cướp ngân hàng khét tiếng nhất của thế kỷ XX.

Tin liên quan

 

Theo một số cáo trạng ghi chép, cả hai bố mẹ của ông này đều là người di cư từ Belgium. Tờ New York Times nhắc đến cha của Nelson là thợ thuộc da. Trong những năm tháng đi học ít ỏi, Nelson thường hay cáu và thường đánh nhau với bạn học.

Nelson bắt đầu cuộc sống trong vòng lao lý ngay từ tuổi 13. Ông bị bắt gặp ăn cắp vào năm 1922 và bị kết án đến trường giáo dục St. Charles dành cho nam giới. "Baby Face” trở thành biệt danh của ông này, vì Nelson có vẻ ngoài “mặt búng ra sữa” và khá ngây thơ so với vẻ ngoài của một tên côn đồ.

Năm 1928, Nelson, khi ấy mới 16 tuổi, cưới Helen Wawzynak. Cặp vợ chồng sớm có một con trai và một con gái với nhau. Nelson phải đến nhà tù dành cho người lớn vào năm 1931 sau khi cướp một ngân hàng ở Chicago. Bị kết án một năm tù giam, nhưng ông ta nhanh chóng trốn thoát khi đang được di chuyển đến nhà tù để chịu trách nhiệm hình sự cho một vụ cướp ngân hàng khác vào tháng Hai năm 1932.

Nelson bị thương ở Sausalito, California, nơi ông gặp John Paul Chase. “ngựa quen đường cũ”, Nelson vẫn tiếp tục những hoạt động phạm tội của mình, trong đó có cướp ngân hàng. Cặp bài trùng này cùng tham gia vào nhiều hoạt động tội phạm trong những năm tiếp theo.

Năm 1934, ông ta tham gia vào một vụ cướp cùng với “huyền thoại khét tiếng” John Dillinger và đồng bọn, ngay sau khi băng đảng gốc của Dillinger bị giải thể. Nelson suýt bị bắt vào hồi tháng tư, trong khi đang trốn ở ngoài cùng với các chiến hữu trong băng đảng Dillinger ở miền bắc Wisconsin. Trong lúc trốn thoát, Nelson đã xả sung giết chết một nhân viên FBI.

Ngày 22 tháng 7 năm 1934, Dillinger bị phục kích và bị giết bởi các nhân viên FBI bên ngoài Nhà hát Biograph ở Lincoln Park, Chicago. Sau cái chết của Dillinger, J. Edgar Hoover đã tuyên bố rằng Nelson chính là “mối nguy hiểm số 1 của đất nước".

Sau cái chết của Dillinger, Nelson trốn đến California với vợ mình, Helen, và John Paul Chase trong một thời gian. Ông ta thường tự lái xe để trốn chạy lúc cần thiết. Một lần, Nelson bị phát hiện khi đang có mặt ở một đại lý. Cuộc đụng độ diễn ra, cuối cùng một nhân viên FBI đã chết vì trúng đạn từ một khẩu súng ngắn. Còn Nelson bị trúng 17 viên đạn ngay sau đó. Ngày 28 tháng 11 năm 1934, Nelson khi ấy mới có 26 tuổi, qua đời vì vết thương quá trầm trọng. Xác ông ta được chôn cất gần Nghĩa trang công giáo St. Peter ở Skokie, Illinois. Vợ ông này cũng bị kết án một năm tù vì tội chứa chấp tội phạm.

Hải Yến.

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến