Truy tìm băng nhóm cướp 1 tỷ USD của 100 ngân hàng
26/02/2015 15:30:14
ANTT.VN - Cảnh sát chống tội phạm quốc tế như Interpol đang cùng bảo mật Kaspersky Lab truy tìm băng nhóm tội phạm công nghệ cao đã cướp hơn 1 tỷ USD của 100 ngân hàng trên thế giới.

Tin liên quan

Ngày 16/2 vừa qua, hãng bảo mật Kaspersky Lab của Nga cho biết, một đường dây tin tặc đã đánh cắp tới 1 tỷ USD từ nhiều ngân hàng trên khắp thế giới.

Băng nhóm tội phạm này có tên là Carbanak đến từ Nga, Ukraine, Trung Quốc và một số nước châu Âu.

Ảnh minh họa

Theo Kaspersky Lab, từ năm 2013, Carbanak đã tấn công 100 ngân hàng, hệ thống thanh toán điện tử và tổ chức tài chính khác nhau trên 30 quốc gia và cướp đi hơn 1 tỷ USD. Hiện nay, các cuộc tấn công vẫn tái diễn.

Trước tình hình đó, hãng bảo mật Kaspersky Lab cho biết họ đang phối hợp với các tổ chức cảnh sát chống tội phạm quốc tế như Interpol, Europol điều tra về nhóm tội phạm đa quốc gia qua mạng Internet này.

Theo Kaspersky Lab cho biết, tin tặc đã sử dụng phần mềm độc hại để rút trộm tiền từ các tài khoản tại các cây rút tiền tự động (ATM) ở bất kỳ địa điểm nào. Thủ đoạn của nhóm tin tặc tinh vi ở chỗ mỗi lần chúng chỉ rút một khoản tiền rất ít để tránh bị phát giác. Số tiền lớn nhất mà nhóm này "cướp" thông qua ATM là 300 triệu USD. Đây cũng là một trong những vụ cướp ngân hàng lớn nhất trên thế giới từ trước tới nay.

Mục tiêu của Carbanak bao gồm tổ chức tài chính ở Nga, Mỹ, Đức, Trung Quốc, Ukraina, Canada, Hongkong, Đài Loan, Romania, Pháp, Tây Ban Nha, Na Uy, Ấn Độ, Anh, Ba Lan, Pakistan, Nepal, Morocco, Iceland, Ireland, Cộng hòa Séc, Thụy Sĩ, Brazil, Bulgaria, và Úc.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến