Dòng sự kiện:
Cựu Bộ trưởng Giáo dục Mỹ ủng hộ tẩy chay trường học
21/05/2018 19:49:30
Lời kêu gọi của Arne Duncan nhằm gây áp lực cho chính quyền để thay đổi luật súng đạn, khi các vụ xả súng trường học xảy ra liên tiếp.

Theo Washington Post ngày 19/5, Arne Duncan, cựu Bộ trưởng Giáo dục Mỹ kêu gọi phụ huynh làm theo một ý tưởng cấp tiến trên Twitter, đưa con ra khỏi trường học cho đến khi nhà chức trách thông qua luật kiểm soát súng đạn gắt gao hơn.

Động thái của cựu Bộ trưởng dưới thời Obama xuất hiện vài tiếng sau vụ xả súng ở một trường trung học tại Houston khiến 10 người chết. Ba tháng trước, 17 học sinh và nhân viên trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida cũng mất mạng với lý do tương tự.

Business Insider dẫn số liệu từ tổ chức Gun Violence Archive, cho thấy 101 vụ xả súng đã xảy ra trên toàn nước Mỹ từ đầu năm 2018 đến nay.

Cựu Bộ trưởng Giáo dục Mỹ Arne Duncan. Ảnh: Reuters

Khi Peter Cunningham, cựu nhân viên Bộ Giáo dục đăng ý tưởng lên Twitter, Duncan khẳng định gia đình ông sẽ tham gia.

"Ý tưởng thật thông minh, và bi kịch thay, nó rất thiết thực. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu không có đứa trẻ nào đến trường cho đến khi luật súng đạn thay đổi để đảm bảo an toàn cho chúng? Gia đình tôi đều tham gia nếu chúng ta có thể làm điều này trên quy mô lớn. Hỡi các bậc phụ huynh, các bạn có sẵn lòng tham gia cùng chúng tôi không?", Duncan viết.

Duncan là giám đốc điều hành của Chicago Cred, tổ chức hoạt động với mục đích kiểm soát bạo lực súng đạn ở Chicago. Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ bảy, Duncan cho biết cách phản ứng mang tính công kích như tẩy chay trường học là cần thiết. Ông cũng có con trong độ tuổi đi học.

Nhiều phụ huynh ủng hộ đề xuất của Duncan, trong đó có Wendy Kopp, nhà sáng lập tổ chức Teach for America (Giảng dạy vì nước Mỹ). Họ tình nguyện ở nhà để trông con khi tẩy chay trường học. Những người khác đặt câu hỏi về tính thực tế, bởi nhiều cha mẹ đơn thân và gia đình thu nhập thấp khó có điều kiện tham gia.

Cựu Bộ trưởng chỉ ra nước Mỹ đang "phá sản về mặt đạo đức" và mọi người không thể làm ngơ trước những vụ xả súng.

"Đây không phải khoa học tên lửa, không phải vấn đề khó khăn về trí tuệ. Những gì chúng ta thiếu là sự can đảm về chính trị, chúng ta cần tạo sức ép cho chính quyền để vượt qua được vấn đề này", ông nói.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến