Dòng sự kiện:
Cựu chủ tịch Vina Megastar câu kết giám đốc ngân hàng chiếm dụng tiền tỉ
24/03/2016 15:36:17
ANTT.VN - Cần tiền trả nợ và kinh doanh, cựu chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vina Megastar đã móc ngoặc với hàng loạt lãnh đạo ngân hàng, trong đó có giám đốc Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (Seabank) làm giả hàng loạt hợp đồng thế chấp, tín dụng, chiếm đoạt hơn 29 tỉ đồng.

Tin liên quan

Các bị cáo trong phiên xử ngày 22/4/2015

Sáng nay 24/3, sau nhiều lần hoãn, TAND TP Hà Nội mở phiên toà xét xử Nguyễn Hoàng Long (SN 1972, nguyên Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Cty cổ phần Tập đoàn Vina Megastar) cùng đồng phạm về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Theo cáo trạng, từ tháng 8 đến tháng 12/2011, do cần tiền để kinh doanh và trả nợ, ông Long đã móc nối với các giám đốc công ty thuộc Tập đoàn Vina Megastar, đồng thời câu kết với Nguyễn Thị Hương Giang (nguyên Giám đốc ngân hàng Seabank Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng một số nhân viên ngân hàng này để phạm tội.
Theo đó, ông Long đã hoặc trực tiếp, hoặc thông qua đồng phạm làm giả các hợp đồng mua bán sắt thép, hợp đồng thuê kho bãi ba bên, hợp đồng tín dụng, hợp đồng và biên bản thế chấp tài sản để ký 7 hợp đồng tín dụng, vay Seabank hơn 29 tỷ đồng.
Riêng bị cáo Long còn có hành vi gian dối trực tiếp ký hợp đồng tín dụng khống vay 6,5 tỷ đồng, tài sản thế chấp là 690 tấn thép cuộn.
Nguyên Phó giám đốc Seabank Chi nhánh Hai Bà Trưng - bà Nguyễn Trang Nhung (SN 1982), bị cáo buộc phạm tội ký duyệt 1 hợp đồng tín dụng và các thủ tục thế chấp tài sản khi không có tài sản thế chấp, vi phạm quy định cho vay của các tổ chức tín dụng, gây thiệt hại hơn 26 tỷ đồng. Sau đó bà Trang đã xuất cảnh từ tháng 6/2012 gây khó khăn cho công tác điều tra và xét xử.
Chiều nay, Toà tiếp tục với phần thẩm vấn. Phiên xử dự kiến diễn ra trong 2 ngày.
P.V (t/h)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến