Truy tố TGĐ Công ty Rạng Đông lừa đảo hơn 145 tỉ đồng
17/03/2016 15:31:56
ANTT.VN – Tổng giám đốc Công ty Rạng Đông Hoàng Văn Lượng vừa bị truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” hơn 145 tỉ đồng.

Tin liên quan

Ngày 16/3, VKSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố bị can Hoàng Văn Lượng (SN 1959, trú ở phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), nguyên là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại Rạng Đông (Công ty Rạng Đông) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời phân công VKSND tỉnh Bình Phước cử kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm đối với vụ án.

Hoàng Văn Lượng và các tài liệu liên quan đến vụ án

Theo cáo trạng, sau khi Hoàng Văn Lượng nhận chuyển nhượng cổ phần Công ty cổ phần đầu tư phát triển 67 của một số cá nhân, đến cuối tháng 8/2009, Công ty đổi tên thành Công ty Rạng Đông do ông Lượng làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Rạng Đông.

Khoảng tháng 5/2010, trong vai trò là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Rạng Đông, Hoàng Văn Lượng đã sử dụng các văn bản bất hợp pháp của UBND tỉnh Bình Phước và UBND TP Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Công binh, Nhà máy Z756, Hợp tác xã Rạng Đông và Công ty Rạng Đông để chứng minh với ông Lee Park Ling và Lam Yin Choi (cùng quốc tịch Úc) là công ty Rạng Đông được cấp 3.500m2 đất tại nhà máy Z756- Bộ Tư lệnh công binh (nay là Công ty TNHH một thành viên 756) vì Lee Park Ling và Lam Yin Choi đang có nhu cầu muốn góp vốn để đầu tư xây dựng 2 block chung cư cao 30 tầng.

Trên thực tế Công ty Rạng Đông chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhưng bị can Lượng vẫn chỉ đạo ông Trần Ngọc (là người Việt, quốc tịch Úc) đại diện cho công ty Rạng Đông để ký hợp đồng góp vốn với ông Lee Park Ling và Lam Yin Choi đầu tư vào dự án đất nêu trên.

Sau đó, những người này đã ký hợp đồng và chuyển tiền cho Hoàng Văn Lượng tổng cộng gần 6,9 triệu USD, tương đương hơn 145 tỉ đồng. Tuy nhiên, khi nhận tiền xong, Hoàng Văn Lượng không thực hiện bất cứ thủ tục nào để thực hiện việc xin cấp đầu tư xây dựng như đã cam kết mà sử dụng vào mục đích cá nhân.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến