Dòng sự kiện:
Cựu giám đốc công nghệ VinFast làm sếp trung tâm dữ liệu Vietcombank
22/02/2023 18:47:36
Vietcombank vừa có quyết định bổ nhiệm cựu Giám đốc công nghệ VinFast - ông Nguyễn Quang Huy - giữ vị trí Giám đốc Trung tâm dữ liệu và phân tích trụ sở chính.

Ông Nguyễn Quang Huy (phải) từng là Giám đốc công nghệ tại VinFast. Ảnh: VCB.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa có quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Huy giữ chức Giám đốc Trung tâm dữ liệu và phân tích trụ sở chính. Đáng chú ý, ông Huy chính là cựu Giám đốc công nghệ tại Công ty VinFast (thuộc Tập đoàn Vingroup).

Trung tâm dữ liệu và phân tích trụ sở chính Vietcombank được thành lập từ tháng 6/2022 với mô hình cơ cấu và nhiệm vụ chức năng cụ thể để đáp ứng tối đa yêu cầu và nhiệm vụ, hoàn thành mục tiêu chiến lược của Vietcombank.

Theo Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng, ngân hàng đang nắm giữ tài sản quý giá liên quan đến dữ liệu của hàng triệu khách hàng. Do đó, vấn đề không chỉ là khai thác nguồn dữ liệu này để phục vụ tốt hơn cho ngân hàng mà còn góp phần tạo ra nguồn lực cạnh tranh mới.

Ban lãnh đạo ngân hàng cũng kỳ vọng lớn vào nhân sự được tuyển dụng và bổ nhiệm sẽ tiếp tục bổ sung thêm cho Trung tâm những nhân sự có năng lực về dữ liệu và phân tích để hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược gồm tham mưu cho ban lãnh đạo và cho khối công nghệ thông tin về chiến lược sử dụng dữ liệu trong chuyển đổi số.

Ông Dũng cũng đánh giá cao quá trình công tác và những kinh nghiệm về phân tích dữ liệu của ông Nguyễn Quang Huy. Đồng thời đề nghị các đơn vị trong khối tạo điều kiện để tân Giám đốc Trung tâm dữ liệu và phân tích Nguyễn Quang Huy nhanh chóng hòa nhập với công việc tại Vietcombank, kịp thời nắm bắt chiến lược hành động và chiến lược chuyển đổi số để thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ trong khai thác và sử dụng dữ liệu của ngân hàng.

Về vị trí công tác mới, ông Nguyễn Quang Huy cho biết khi dữ liệu đã trở thành tài sản quan trọng và có giá trị quyết định đối với các công ty và tổ chức thì việc bảo vệ, quản lý, khai thác để nâng cao năng lực cạnh tranh không chỉ trong nước và quốc tế sẽ trở thành các nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm dữ liệu và phân tích.

Ông Huy cũng cam kết trên cương vị mới sẽ nỗ lực chuyển biến dữ liệu phân tích nhằm tìm kiếm điểm chạm trong nội bộ và bên ngoài, từ đó xây dựng các sản phẩm dịch vụ hoàn chỉnh, giúp các bộ phận ngân hàng có thể biến dữ liệu thành giá trị để sử dụng trong công việc hàng ngày.

Tác giả: Minh Khánh

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : vietcombank , vinfast
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến