Dòng sự kiện:
Cứu hộ tàu cá hỏng máy lênh đênh ngoài biển khơi suốt 2 ngày
22/02/2018 09:24:38
Đánh đánh bắt ngoài biển khơi, một tàu cá ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã bị hỏng máy và lênh đênh ngoài biển khơi suốt 2 ngày.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 20/2 (tức ngày mồng 5 Tết), chiếc tàu cá mang số hiệu NA 99979 TS do anh Trần Văn Nguyên (SN 1980), trú tại xóm Thành Công, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang đánh bắt cá ngoài biển khơi ở 18,40 Vĩ độ Bắc và 106,31 Kinh độ Đông thì bất ngờ bị hỏng máy. Lúc này trên tàu cá có 16 thuyền viên.

Chiếc tàu cá gặp nạn ngoài biển khơi.

Sự việc xảy ra, dù các thuyền viên trên tàu đã tích cực sửa chữa máy nhưng không có kết quả nên thuyền trưởng đã cho thả trôi tàu trên biển. Cùng với đó, anh Trần Văn Nguyên đã điện đàm cho các lực lượng chức năng, tìm kiếm cứu nạn Nghệ An để kịp thời ứng cứu.

Nhận được tín báo, điện đàm của chiếc tàu gặp nạn, lênh đênh ngoài biển khơi sau 2 ngày, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Nghệ An đã điều động chiếc tàu kiểm ngư Nghệ An mang số hiệu 93969 KN đang ở đất liền chạy ra biển ứng cứu.

Chiếc tàu cá gặp nạn lênh đênh ngoài biển suốt 2 ngày được lực lượng chức năng lai dắt vào bờ an toàn.

Đến khoảng 2h ngày 22/2 (tức mồng 7 Tết) chiếc tàu các gặp nạn được trung tâm tìm kiếm cứu nạn kịp thời lai dắt vào cảng TX. Cửa Lò (Nghệ An) an toàn.

Hiện, sức khỏe các thuyền viên trên tàu đã dần ổn định và các cơ quan chức năng đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao thuyền và tài sản cho các ngư dân để tiếp tục sửa chữa và vươn khơi bám biển.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến