Dòng sự kiện:
Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm 'lộc biển' ngày cận Tết, thu gần 150 triệu đồng
11/02/2018 19:40:43
Con tàu cập cảng với cá đầy khoang và những nụ cười mãn nguyện của ngư dân vì chuyến ra khơi cuối năm trúng lớn “lộc biển”.

Những con tàu vỏ thép hàng trăm mã lực cập bến của ngư dân neo đậu tại cảng Xuân Hội, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Trong đó nhiều tàu vừa trở về từ vùng biển Vịnh Bắc Bộ với cá đầy khoang, sau chuyến đánh bắt cuối năm. Giữa giá rét, ngư dân tàu cá số hiệu HT96729-TS vẫn miệt mài “bốc” cá bán cho tư thương. Khuôn mặt ai cũng rạng ngời nụ cười.

Ngư dân vui mừng vì chuyến đánh bắt bội thu

Trao đổi với PV, Thuyền trưởng tàu vỏ thép HT96729-TS Trần Quốc Bình, trú tại xóm Hội Long, xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân không giấu được niềm vui cho biết: "Sau gần 1 tuần ra khơi đánh bắt tại vùng biển Vịnh Bắc Bộ cách bờ khoảng chừng 80 - 100 hải lý, tàu cá của gia đình anh vừa cập cảng Xuân Hội thu về 6 tạ cá thu, với số tiền thu về hơn 150 triệu đồng.

“Chỉ còn 4 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, đây cũng là chuyến biển cuối cùng của năm 2017 âm lịch để anh em ngư dân về nghỉ Tết. Niềm vui nhân đôi không chỉ trúng đậm mẻ cá lớn mà thời điểm cuối năm giá cá thu cao từ 250.000 - 300.000 đồng/kg, nên anh em ngư dân có thu nhập khá”, anh Bình nói.

Tàu cá anh Bình trúng đậm mẻ cá thu, khép lại năm Đinh Dậu với thắng lợi lớn hứa hẹn một năm Mậu Tuất may mắn

Chung một niềm vui, tàu vỏ thép của anh Trần Quốc Dũng cũng vừa cập bến mang về hơn một tấn cá thu. Sản lượng đạt khá cao là do tàu của anh Dũng có công suất lớn khai thác ở vùng biển xa hơn.

"Với kinh nghiệm lâu năm nên anh nhận định được luồng cá và ra hiệu cho anh em thả lưới. Mẻ nào mẻ nấy kéo lên đều là những con cá thu cỡ lớn, từ 6 - 7 kg, được cho là cá loại 1 nên bán rất được giá, nhất là vào thời điểm cuối năm. So với năm trước thì chuyến biển đầu năm nay rất thuận lợi và cho thu hoạch cao. Do đó, các thuyền viên trên tàu ai cũng vui mừng", anh Dũng chia sẻ.

Theo ông Trần Xuân Hương, Chủ tịch UBND xã Xuân Hội huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho hay, vào những ngày cuối năm này không chỉ tàu anh Bình thu nhập cao mà rất nhiều ngư dân ở Xuân Hội cũng vui mừng vì trúng đậm cá khi đi biển.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến