Dòng sự kiện:
Ngư dân 'trúng đậm' cá cơm biển trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018
08/02/2018 15:30:17
Hàng chục tàu cá của nhiều bà con ngư dân các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá trúng đậm cá cơm biển trước thời điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Ngư dân phấn khởi vì trúng cá cơm biển trước Tết Nguyên đán

Sáng ngày 8/2, cảng cá Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) nhộn nhịp tàu cá đánh bắt xa bờ cập cảng để đưa cá lên bán. Đây đa phần là các tàu khai thác cá của bà con ngư dân ở 3 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa.

Những khoang thuyền đầy ắp cá cơm biển

 

Theo các ngư dân, cá cơm biển được đánh bắt ở vùng vùng lộng gần bờ

Ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ chiều tối ngày 7/2 đến sáng nay (8/2), nhiều bà con ngư dân đã trúng đậm hàng trăm tấn cá cơm biển vào cập bến cảng cá Cửa Sót.

"Ước tính ban đầu đã có hơn 40 tàu cá công suất từ 90CV trở lên vào cập cảng cá Cửa Sót mang theo hơn 200 tấn cá cơm biển tươi rói. Khi các tàu vừa vào cập cảng cá Cửa Sót đều được thương lái đến thu mua nhiều với giá cả dao động từ 11.000 đồng đến 14.000 đồng/kg cá cơm", ông Sơn nói.

Xe đông lạnh đợi sẵn để đưa cá vào hầm bảo quản

Ngoài ra, có rất nhiều tàu cá khác cũng khai thác được nhiều tấn tôm, cá biển các loại và bán được giá khá cao. Gần đến Tết Nguyên đán, việc trúng đậm cá và các loại hải sản khác khiến ngư dân cũng tràn ngập niềm vui, phấn khởi cũng như hy vọng vào sự đổi thay của cuộc sống khi biển đã hồi sinh.

Linh Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến