Dòng sự kiện:
Cựu nhân viên sân bay lừa đảo, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng
25/07/2023 10:18:16
Dù đã nghỉ làm ở sân bay Đà Nẵng nhưng Phạm Thị Mỹ Hằng câu kết với Bùi Thị Thu Hiền lừa xin việc cho nhiều người, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

Ngày 24/7, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm các bị cáo Phạm Thị Mỹ Hằng (SN 1994) và Bùi Thị Thu Hiền (SN 1991, cùng trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, mặc dù không có thẩm quyền trong tuyển dụng lao động, nhưng từ tháng 3/2020 đến tháng 11/2021, Hằng và Hiền đã cấu kết, lừa đảo dưới hình thức xin việc làm cho nhiều người để chiếm đoạt tiền.

Hằng và Hiền thực hiện nhiều vụ lừa đảo bằng hình thức xin việc làm ở sân bay

Tổng cộng, Hằng và Hiền đã thực hiện 9 vụ lừa đảo, hứa đảm bảo nhiều vị trí việc làm trong các sân bay như: lái xe chở khách, quản lý phòng thương gia, an ninh soi chiếu, bốc xếp hành lý…nhưng đều không thực hiện.

Mỗi vụ việc, các bị cáo thu lợi bất chính từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Tổng số tiền lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,9 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, Phạm Thị Mỹ Hằng và Bùi Thị Thu Hiền phạm tội có tổ chức, từ 2 lần trở lên, đây là các tình tiết tăng nặng...

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Mỹ Hằng 12 năm tù, Bùi Thị Thu Hiền mức án 7 năm 6 tháng tù.

Tác giả: Hồ Giáp

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến