Dòng sự kiện:
Cựu nữ nhân viên sân bay lừa chạy việc, nhiều người sập bẫy
20/04/2022 06:44:01
Dù không có khả năng nhưng Hằng vẫn hứa có thể chạy việc làm tại sân bay Đà Nẵng để chiếm đoạt tiền của bị hại.

Ngày 19/4, Công an huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Phạm Thị Mỹ Hằng (28 tuổi, trú xã Hòa Phong) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2020, anh T.M.T (trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) nhờ Hằng xin cho mình vào làm việc tại sân bay Đà Nẵng.

Thời điểm này dù đã nghỉ làm tại sân bay và không có khả năng xin việc nhưng Hằng vẫn "nổ" có quen biết, sẽ xin cho anh T. vào làm ở vị trí an ninh soi chiếu của sân bay với số tiền “chạy chọt” là 330 triệu đồng.


Công an đọc lệnh bắt tạm giam đối với Hằng

Ngày 31/3 và ngày 3/4/2021, Hằng nhận của anh T. tổng cộng 110 triệu đồng, hồ sơ xin việc và cam kết trong vòng 3 tháng sẽ có quyết định cho anh T. đi học nghiệp vụ an ninh hàng không.

Sau đó, Hằng thông báo với anh T., nếu đưa đủ 330 triệu thì không cần đi học nghiệp vụ mà vào làm việc luôn.

Nóng lòng được đi làm, anh này chuyển đủ số tiền cho Hằng nhưng chờ mãi không thấy ai gọi đi làm. Nghi ngờ bị lừa đảo, anh T. làm đơn trình báo Công an huyện Hòa Vang.

Ngoài ra, Hằng còn lừa anh P.V.B phường Hòa Khánh Bắc (Liên Chiểu) gần 80 triệu đồng chạy việc cho anh này vào làm bốc vác hàng hóa ở bộ phận mặt đất sân bay.

Lừa anh N.A (ngụ xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) 100 triệu đồng, hứa xin vào làm bộ phận soi chiếu tại sân bay nhưng không thực hiện.

Công an huyện Hòa Vang đang mở rộng điều tra vụ án.

Tác giả: Hồ Giáp

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến