Dòng sự kiện:
Cựu quân nhân lừa chạy việc, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng rồi bỏ trốn
07/04/2022 05:56:00
Ngày 6/4, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Xuân Diện (SN 1972, quê Quảng Bình) 15 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Diện trước đây là quân nhân chuyên nghiệp công tác tại Phòng chính trị, Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân (phục viên ngày 19/6/2018).

Trong thời gian tại ngũ, Diện không có khả năng đưa chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự đi học để chuyển sang quân nhân chuyên nghiệp, cũng như xin việc làm tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng nhưng vẫn nói với mọi người mình có thể “chạy được”, nhằm chiếm đoạt tiền.

Đơn cử, ngày 28/7/2016, Diện nhận của ông Lê Quang H. (quê Nghệ An) 300 triệu đồng và viết cam kết đưa con ông Huyền là Lê Văn T. đi học lớp Trung cấp An ninh soi chiếu tại Học viện Hàng không TP.HCM, thời hạn 9 tháng. Diện hứa sau khi ra trường sẽ đưa về làm việc tại sân bay Đà Nẵng.

Bị cáo Diện tại tòa

Qua xác minh tại Phòng Tổ chức nhân sự Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, từ năm 2019 đến nay không có hồ sơ nào tên Lê Văn T. nộp dự tuyển vào làm nhân viên an ninh sân bay.

Cũng với thủ đoạn cam kết đưa đi học và xin việc làm sau khi ra trường, Diện còn chiếm đoạt của 4 bị hại khác số tiền từ 200 đến hơn 500 triệu đồng.

Tổng số tiền bị cáo chiếm đoạt của 5 bị hại là hơn 2 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này Diện sử dụng tiêu xài cá nhân và trả nợ hết.

Sau khi phạm tội, Diện bán nhà, cắt hết các số điện thoại đã sử dụng trước đó và bỏ trốn. Đến ngày 3/5/2021, Diện bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại tòa, các bị hại yêu cầu bị cáo hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt, đồng thời đề nghị HĐXX tuyên mức án nghiêm để làm gương.

Khi được hỏi về việc khắc phục hậu quả mà bản thân đã gây ra, Diện cho hay không có khả năng trả.

Sau khi xem xét HĐXX tuyên bị cáo mức án trên, đồng thời buộc bị cáo bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Tác giả: Hồ Giáp

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến