Dòng sự kiện:
Cựu quan chức cấp cao Thâm Quyến tự tử sau thảm họa lở đất
28/12/2015 16:54:52
ANTT.VN - Hãng thông tấn Reuters mới đây đưa tin, một cựu quan chức cấp cao thuộc cơ quan quản lý đô thị tại quận Quang Minh, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc - nơi xảy ra thảm họa lở đất khủng khiếp vào cuối tuần trước khiến 2 người thiệt mạng và hơn 70 người mất tích, đã tự sát vào tối qua.

Tin liên quan

Trận lở đất xảy ra hôm 20/12 đã chôn vùi 33 tòa nhà trong một khu công nghiệp ở Thâm Quyến (Ảnh: Reuters)

Trận lở đất xảy ra hôm 20/12 đã chôn vùi 33 tòa nhà trong một khu công nghiệp ở Thâm Quyến. Vào hôm thứ 7 (26/12) vừa rồi, giới chức Trung Quốc tuyên bố nguyên nhân gây ra vụ lở đất chết người trên là do vi phạm an toàn lao động chứ không phải là thảm họa tự nhiên.

Theo thông báo mới nhất của cảnh sát Thâm Quyến, một cựu Giám đốc thuộc Cục Quản lý đô thị và thực thi pháp luật quận Quang Minh, đã tự sát. Theo các nhà điều tra, họ nhận được báo cáo rằng người này đã ngã xuống từ một tòa nhà cao tầng tối muộn hôm qua.

Phía cảnh sát hiện chưa khẳng định có mối liên hệ nào giữa cái chết của cựu quan chức này và thảm họa lở đất ở Thâm Quyến tuy nhiên trước đó chính phủ Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo, những kẻ chịu trách nhiệm cho thảm họa trên sẽ bị “trừng phạt nghiêm khắc theo pháp luật”.

Theo tờ báo Southern Metropolis Daily của Trung Quốc, cựu quan chức trên được xác định là ông Xu Yuanan. Hiện chưa rõ ông Xu thôi giữ chức giám đốc Cục Quản lý đô thị và thực thi pháp luật quận Quang Minh từ khi nào, tuy nhiên theo như thông báo của chính quyền quận này trên website chính thức thì một người khác đã được bổ nhiệm để thế chỗ vào vị trí của ông từ hồi tháng 7.

Thảm họa lở đất ngày 20/12 là vụ tai nạn gây chết người mới nhất ở Trung Quốc. Thảm họa này đã làm dấy lên những nghi vấn về tiêu chuẩn an toàn công nghiệp của nước này đồng thời lật tẩy việc thiếu sự giám sát của các nhà chức trách trong suốt nhiều năm tăng trưởng kinh tế nhanh chóng.

Tuần trước, một quan chức và một cơ quan giám sát được chính phủ Trung Quốc chỉ định cho biết, họ đã kêu gọi công ty phát triển đầu tư Yixianglong Thâm Quyến, công ty quản lý các bãi đổ rác, phải dừng hoạt động 4 ngày trước khi thảm họa xảy ra với lý do an ninh. Theo nguồn tin của Reuters, thảm họa lở đất ngày 20/12 được xác định là do chất thải xây dựng tại bãi chứa ở khu công nghiệp đổ xuống.

Phương Phương – Theo Reuters

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến