Dòng sự kiện:
Trung Quốc đề nghị sa thải 4 quan chức vì thảm họa đêm giao thừa
21/01/2015 14:15:29
ANTT.VN - Nhiều câu hỏi đưa ra tại sao một thảm họa như vậy có thể xảy ra tại thành phố được coi là giàu có và có quy củ nhất Trung Quốc.

Tin liên quan

Cuộc điều tra vụ thảm họa trong đêm giao thừa khiến 35 người dân thiệt mạng tại Thượng Hải, Trung Quốc kết thúc với kiến nghị sa thải 4 nhà chức trách cao cấp chính phủ có trách nhiệm trong sự kiện đau xót này.

Đám đông giẫm đạp lên nhau bên bờ sông Hoàng Phố, Thượng Hải trong đêm giao thừa (Ảnh: SCMP)

Tối 31/12/2014 sự kiện đón chào năm mới tại thủ đô Trung Quốc đã trở nên hỗn loạn kinh hoàng khi mọi người chen chúc, giẫm đạp nhau khi xuống đường tham gia buổi trình diễn ánh sáng bên bờ Bến Thượng Hải.

Hầu hết các nạn nhân bị thiệt mạng chỉ trong vòng 20 giây. Nhiều câu hỏi đưa ra tại sao một thảm họa như vậy có thể xảy ra tại thành phố được coi là giàu có và có quy củ nhất Trung Quốc.

Báo cáo của chính quyền thành phố Thượng Hải đưa ra vào sáng nay (21/12) chỉ trích giới chức quận Hoàng Phố khi không thể quản lý được những rủi ro trong đêm giao thừa, gây mất kiểm soát đám đông và thiếu hành động kịp thời để đương đầu với thảm họa trên.

Các nhà chức trách bị kiến nghị sa thải bao gồm người đứng đầu Đảng Cộng sản của quận Hoàng Phố ông Zhou Wei, giám đốc chính quyền quận Peng Song, phó giám đốc quận ông Zhou Zheng và cảnh sát trưởng Chen Qi.

Quyết định xem xét sa thải sẽ được chính quyền cấp cao hơn của Đảng Cộng Sản đưa ra.

Giới chức Thượng Hải đã bị chỉ trích nặng nề do công tác điều động cảnh sát quá chậm chạp cùng lượng nhân lực mỏng trong đêm giao thừa khi đám đông nhốn nháo và gây ra thảm họa.

Trong buổi trình diễn ánh sáng đêm giao thừa tại Thượng Hải, hàng nghìn người dân đã xuống đường tham gia.

Cơ quan chống tham nhũng của Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ tiến hành điều tra thông tin cho rằng các quan chức Thượng Hải đã dùng công quỹ để tổ chức một bữa tối tất niên thịnh soạn gần khu vực xảy ra vụ giẫm đạp khiến hàng chục người chết vào đêm giao thừa.

Cảnh sát quận Hoàng Phố sau đó thừa nhận họ đã không thể lường trước lượng người đón giao thừa đông đúc và đáng ra phải cử nhiều cảnh sát hơn cho một sự kiện như vậy.

Tú Anh (theo SCMP)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến