Dòng sự kiện:
Đã có kết quả xét nghiệm của 330 người liên quan chợ đầu mối Hải Dương
23/09/2021 13:50:26
330 mẫu xét nghiệm là những tiểu thương, lái xe, người dân có kiot bên trong, ngoài khu vực chợ, cán bộ, nhân viên đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca mắc COVID-19 là người bán hàng ăn, gần chợ đầu mối nông sản Hải Dương, trưa ngày 23/9, lãnh đạo UBND xã Gia Xuyên cho biết, 330 mẫu xét nghiệm liên quan đến chợ đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

“Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Gia Xuyên vẫn đang tiếp tục sàng lọc, truy vết các trường hợp F2, đồng thời rà soát, lập danh sách để lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người theo khu vực”, lãnh đạo UBND xã Gia Xuyên thông tin.

Quán bán đồ ăn của ca mắc COVID-19 sau khi tiếp xúc lái xe từ Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, sau khi ghi nhận ca mắc, xã Gia Xuyên đã huy động cả hệ thống chính trị phối hợp cùng huyện Gia Lộc và thành phố Hải Dương khẩn trương truy vết, tiến hành phun khử khuẩn, phong toả, kiểm soát liên quan ca mắc.

Được biết, đến khoảng 10h ngày 23/9, lực lượng chức năng đã truy vết được 7 trường hợp F1, được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Đại học Hải Dương.

330 người liên quan chợ đầu mối nông sản Hải Dương gần khu vực quán ăn của ca mắc COVID-19 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Công ty CP Chợ đầu mối nông sản Hải Dương cho biết trong chợ hiện còn 20 chủ kiot kinh doanh dưa hấu, củ đậu với lượng hàng tồn khoảng 200 tấn và 20 lái xe, chủ hàng là người tỉnh ngoài.

Mặc dù có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 nhưng để đảm bảo phòng chống dịch thì những người này vẫn phải tạm thời ở trong chợ.

“Công ty đang đợi chỉ đạo tiếp theo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19, nếu tình hình dịch được kiểm soát, có thể chiều cùng ngày, 200 tấn nông sản bị tồn sẽ được vận chuyển đi tiêu thụ ở nơi khác”, lãnh đạo công ty cho biết.

 Duy Anh
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến