Dòng sự kiện:
Đã có kết quả xét nghiệm của hơn 300 F1 liên quan nam công nhân dương tính COVID
25/08/2021 10:05:33
Liên quan đến ca bệnh ở xã Tế Nông, huyện Nông Cống (Thanh Hóa), ngành chức năng đã xác định được hơn 300 F1, tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 25/8, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 đối với 316 F1 của ca bệnh ở xã Tế Nông, huyện Nông Cống âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ca bệnh COVID-19 này trong 1 tháng trở lại chỉ ở tại địa phương, không đi ra khỏi huyện Nông Cống. Tuy nhiên, do người bệnh là quản lý công ty nên tiếp xúc với nhiều người, bước đầu xác định các nguồn F1 gồm: Công ty may xuất khẩu Tế Tân, xã Tế Nông – nơi bệnh nhân làm việc; công ty may 68 tại xã Thăng Thọ, công ty may Hoàng Sơn tại xã Hoàng Sơn, hiệu cắt tóc Mai Ngoan tại xã Trung Thành. 

Hiện, tất cả các ca F1 đã và đang được truy vết, cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Lực lượng chức năng huyện Nông Cống và ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đang triển khai các giải pháp tích cực để bao vây, khống chế ổ dịch.

Hơn 300 F1 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Trước đó, chiều 24/8, một nam công nhân được ghi nhận mắc COVID-19 thông qua xét nghiệm tầm soát trong doanh nghiệp. Người này trú tại thôn Đạt Tiến 2, xã Tế Nông, đang làm việc tại một phân xưởng của Công ty may Hoàng Sơn.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, bệnh nhân này trong 1 tháng trở lại chỉ ở tại địa phương, không đi ra khỏi huyện Nông Cống. Tuy nhiên, do người bệnh là quản lý công ty nên tiếp xúc với nhiều người. Ngoài ra, bệnh nhân còn tiếp xúc với 4 khách hàng có địa chỉ tại chung cư Xuân Mai, TP Thanh Hóa và 4 người trong gia đình gồm vợ, 2 con và người giúp việc.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng cho rằng, đây là ca nhiễm COVID -19 không rõ nguồn lây, xác định rất phức tạp. Lực lượng chức năng cần yêu cầu người bệnh phải khai báo trung thực, nếu có bất kỳ thông tin gian dối nào sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Công tác truy vết cần nhanh chóng, thần tốc, đặc biệt đối với những người tiếp xúc gần, nguy cơ cao.

Từ 18h ngày 24/8, toàn huyện Nông Cống áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 15. Thực hiện Chỉ thị 16 đối với xã Tế Nông và xã Hoàng Giang; thôn Thanh Liêm, xã Hoàng Sơn và thôn Thọ Đông, xã Thăng Thọ, nơi có các nhà máy. Các thôn có F1 phong tỏa theo chỉ thị 16 cho đến khi có thông báo mới. Công ty may Hoàng Sơn tại xã Hoàng Sơn, Công ty 68 tại xã Thăng Thọ tạm dừng sản xuất.

Huyện Nông Cống phối hợp chặt chẽ với TP Thanh Hóa truy vết, phong tỏa các gia đình, nơi ở của F1 tại Chung cư Xuân Mai.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến