Dòng sự kiện:
Đà giảm của giá dầu thô sẽ tồi tệ hơn nữa
19/12/2018 19:09:17
Theo nhận định của giới phân tích, giá dầu thô có thể giảm sâu hơn nữa trong những tuần tới.

Đợt bán tháo ngày 18/12 của thị trường năng lượng xuất phát từ tin tức tồn kho dầu thô tại Mỹ ngày càng “phình to” cùng dự báo sản lượng dầu của nước này và Nga sẽ đạt kỷ lục. Áp lực gia tăng khi nền kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm 2019.

“Xu hướng duy nhất cho giá dầu là đi xuống. Có rất nhiều yếu tố có thể tác động đến cán cân thị trường dầu trong năm tới. Nhưng dựa trên các số liệu, thông tin và tâm lý thị trường hiện tại thì bất kỳ một đợt tăng giá nào của dầu thô cũng sẽ gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía người bán”, chuyên gia phân tích cấp cao Tamas Varga tại PVM Oil Associates cho biết.

Mặc dù có xu hướng phục hồi nhẹ sau phiên 18/12 lao dốc, cả dầu WTI và Brent đều đã mất hơn 30% so với đỉnh 4 năm từng được ghi nhận vào đầu tháng 10.

“Chỉ trong một thời gian ngắn, thị trường năng lượng 2018 từ trạng thái ổn định bất ngờ chuyển sang trạng thái bất ổn. Một lần nữa, sự bất ổn và biến động lại ‘lên ngôi’”, nhóm chuyên gia phân tích tại UBS nhận định.

Những tưởng việc OPEC và Nga cam kết giảm 1,2 triệu thùng dầu trong năm 2019 sẽ giúp xoa dịu lo ngại dư cung, nhưng thỏa thuận này đã không mang lại ảnh hưởng mong muốn. “Từ nay cho tới cuối năm, thị trường dầu mỏ có thể sẽ xảy ra một đợt tất toán vị thế bán bất kỳ lục nào, nhưng sẽ không thể xảy ra đợt tăng dài hạn nào nữa”, ông Varga nói.

Theo Người đồng hành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến