Dòng sự kiện:
Đà Nẵng bác tin bị hacker tấn công, trộm thông tin nhạy cảm
04/08/2018 12:01:17
"Không có cơ sở để kết luận hacker tấn công có chủ đích vào hệ thống thông tin, đánh cắp dữ liệu, thông tin nhạy cảm của UBND TP Đà Nẵng", ông Thanh khẳng định.

Ngày 4/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết không có chuyện tin tặc (hacker) tấn công có chủ đích vào hệ thống thông tin của Đà Nẵng.

Thông tin hacker tấn công vào hệ thống thông tin của UBND TP Đà Nẵng được một số cơ quan truyền thông khai thác từ công văn số 11 (ngày 1/8) của Chi nhánh Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) tại Đà Nẵng.

Công văn do ông Đặng Hải Sơn, phụ trách Chi nhánh VNCERT ký và được gửi đến UBND TP Đà Nẵng và Sở Thông tin Truyền thông. "Nội dung văn bản chỉ mang tính cảnh báo, không có cơ sở để kết luận hacker tấn công có chủ đích vào hệ thống thông tin của UBND TP Đà Nẵng", ông Thanh khẳng định với Zing.vn.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết thêm chỉ một máy tính cá nhân làm việc ở quận Hải Châu gặp trở ngại từ mã độc. "Không thể quy kết hệ thống thông tin của UBND quận Hải Châu bị hacker tấn công", ông Thanh nói.

Trung tâm hành chính, nơi UBND TP và 23 sở, ngành làm việc. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các cơ quan liên quan, sao lưu dữ liệu và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, để tránh bị tin tặc tấn công.

"Đơn vị cũng có văn bản đề nghị các đơn vị yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức tắt máy tính sau khi làm việc, để tránh bị lấy cắp dữ liệu", ông Thanh cho hay.

Trước đó, ngày 1/8, VNCERT cho biết đơn vị đã ghi nhận các hình thức tấn công có chủ đích của tin tặc nhắm vào một số cơ quan trên địa bàn Đà Nẵng.

Tin tặc chèn mã khai thác lỗ hổng vào một tài liệu của UBND quận Hải Châu, với nội dung "Phụ lục 1: Chương trình hoạt động CNTT 2018” để phát tán đến các đơn vị hành chính ở thành phố.

Theo VNCERT, tin tặc sẽ thực hiện các thủ thuật lừa đảo, kết hợp các biện pháp kỹ thuật cao để tấn công các hệ thống máy tính nội bộ, đánh cắp các thông tin nhạy cảm của Đà Nẵng.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến