Dòng sự kiện:
Đà Nẵng: Dân căng băng rôn, đòi chủ đầu tư trả lại lối đi cho chung cư cao cấp
07/10/2020 16:33:07
Hàng chục chủ sỡ hữu căn hộ tại tòa nhà FHOME Block A (16 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã đội mưa tập trung sáng 6-10 yêu cầu chủ đầu tư trả sổ đỏ, trả lại lối đi chung.

Tại buổi đòi quyền lợi sáng nay, phần lớn chủ sở hữu căn hộ tại Tòa nhà FHome (Block A với 233 căn hộ, số 16 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, Đà Nẵng) do Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Dana Food) làm chủ đầu tư (CĐT), yêu cầu Tổng giám đốc Dana Food có câu trả lời chính thức cho việc công ty nợ sổ đỏ của hàng loạt căn hộ, và thông tin cải tạo sảnh chính khiến cư dân phải sử dụng lối phụ nhỏ hơn để ra vào.

Hàng chục người dân căng băng rôn đòi quyền lợi trước Block A, Chung cư cao cấp FHOME sáng 7/10

Ông Đinh Hồng Tiến, đại diện cư dân FHOME cho biết ông đã mua căn hộ tại đây từ năm 2016. Sau khi mua căn hộ, tất cả các chủ sở hữu phải ký hợp đồng cho CĐT thuê lại căn hộ 10 năm với tiền thuê là 10%/ năm (trên giá trị căn hộ) để thực hiện việc kinh doanh khách sạn.

"Từ quý 3 năm 2017 đến nay, CĐT đơn phương hủy hợp đồng, trả lại toàn bộ nhà cho các chủ sở. Mặc dù đã bàn giao toàn bộ số căn hộ cho chủ sở hữu nhưng CĐT không tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu Ban quản trị tòa nhà theo quy định", đại diện các chủ sở hữu cho hay.

Chính quyền địa phương có mặt, yêu cầu người dân cùng chủ đầu tư đối thoại

Theo cư dân tại FHOME, CĐT đang chiếm giữ 2% kinh phí bảo trì của tòa block A mà không hề công bố mục đích sử dụng. Thậm chí, nhiều người đến nay vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ dù theo hợp đồng ký kết, việc bàn giao căn hộ cho người mua đã thực hiện từ năm 2016.

Đến ngày 12/9, Dana Food tự ý thay đổi layout tiền sảnh cư dân đang sử dụng để dùng cho mục đích khác, ép cư dân phải dùng lối đi khác nhỏ hẹp hơn so với quy mô của 233 hộ dân tại đây.

Ngoài ra, nhà sinh hoạt cộng đồng, hồ bơi, nhà để xe… cũng chưa được bàn giao cho cư dân sử dụng.

Tại cuộc đối thoại, ông Trần Kiều Việt Kỳ - Phó tổng Giám đốc Dana Food cho biết, dự kiến từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 12/2020 công ty sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu Ban quản trị tòa nhà.

Đại diện chủ đầu tư khẳng định chỉ đang cải tạo sảnh chính, không tự ý ép người dân phải sử dụng lối đi khác

Theo ông Kỳ, do thiếu diện tích đỗ xe theo quy định nên việc ra sổ đỏ cho người dân bị chậm. Đơn vị đang mua đất của người dân bên cạnh để xây dựng bãi đỗ xe. Từ đất ở chuyển sang đất thương mại-dịch vụ cần có thêm thời gian, xây bãi đỗ xe còn phải theo quy hoạch.

"Chúng tôi đang cải tạo lại sảnh chính cho đẹp hơn, phù hợp với quy mô khách sạn 3-4 sao, chứ không có chuyện đơn vị tự ý cho thay đổi lối đi tiền sảnh mà cư dân đang sử dụng để cho thuê mặt bằng. Đồng thời, hiện công ty đang gặp khó khăn, khi nào xoay được nguồn tiền sẽ chi trả tiền nợ lại cho các chủ sở hữu căn hộ", ông Kỳ lý giải.

Tác giả: Q. Luật

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến