Dòng sự kiện:
Đà Nẵng gỡ bỏ chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào thành phố
14/09/2020 15:49:18
Công an TP. Đà Nẵng vừa có văn bản hỏa tốc gửi đơn vị liên quan về việc gỡ bỏ chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Ngày 14/9, Công an TP. Đà Nẵng cho hay, đơn vị này vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan về việc gỡ bỏ các chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Cụ thể, Công an thành phố yêu cầu Phòng CSGT, Phòng CSCĐ, công an các quận huyện ngừng nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế ở các cửa ngõ. Bên cạnh đó, Phòng Hậu cần của Công an thành phố phối hợp với công an các quận huyện thu gom các trang thiết bị và dọn dẹp tại các chốt kiểm dịch y tế.

Công an thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu công an các quận, huyện chỉ đạo công an phường, xã nắm tình hình địa bàn, phối hợp với lực lượng cơ sở quản lý chặt chẽ tất cả người nước ngoài, công dân Việt Nam cư trú trên địa bàn, kịp thời phát hiện và phối hợp với lực lượng y tế cách ly đối với những người đến từ vùng dịch.

Trước đó như tin đã đưa, sau khi ghi nhận các ca nhiễm mới, ngày 31/7, UBND TP Đà Nẵng đã có quyết định thành lập 8 chốt chặn kiểm soát dịch ở các cửa ngõ ra vào thành phố để thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các chốt kiểm dịch này gồm: Phía nam hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu); chốt đoạn dẫn lên đèo Hải Vân, đường Nguyễn Văn Cừ (quận Liên Chiểu); chốt đường 14G, huyện Hòa Vang, giáp Quảng Nam (Dốc Kiền); chốt Quốc lộ 14B, huyện Hòa Vang, giáp Quảng Nam; chốt Quốc lộ 1, Hòa Vang, giáp Quảng Nam (đoạn Ngã ba Tứ Câu); chốt tỉnh lộ 605, Hòa Vang, giáp Quảng Nam (đoạn dốc Bồ Bồ); chốt tại dự án tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay, đường Trường Sa, Ngũ hành Sơn; chốt tại điểm cuối đường Trần Đại Nghĩa, Ngũ Hành Sơn. 

Các chốt này sẽ thực hiện kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, bảo đảm không để người, phương tiện ra vào thành phố, trừ các trường hợp đặc biệt. Các trường hợp không chấp hành yêu cầu của chốt kiểm soát dịch sẽ được lực lượng làm nhiệm vụ cương quyết xử lý, ngăn chặn không cho vào thành phố. 

Phước Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến